Xây dựng thương hiệu 'kiểu nhà nghèo' ở Vĩnh Long

HUỲNH TRÂM - 26/03/2020 16:58

(doanhnhantrevn.vn) - Tại Vĩnh Long, hầu hết các thương hiệu có tiếng hiện nay đều đi lên từ những cơ sở sản xuất nhỏ: bún Ba Khánh, cơ khí Hoàng Sơn, nước mắm Hồng Hương, Đông Phát Food, chả lụa Thành Công, nem Sáu Xệ… Sau rất nhiều nỗ lực, sản phẩm của họ đã từng bước chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và giá trị thương hiệu từng bước được nâng cao.  

Nhiều doanh nhân thường e ngại, hoặc vẫn nghĩ rằng, ít tiền thì khó có thể có thương hiệu tốt. Thực tế không phải vậy vì tất cả các doanh nghiệp lớn trên thế giới đều bắt đầu từ rất nhỏ.

Bảo vệ môi trường

Công ty TNHH Hoàng Sơn (Vĩnh Long) chuyên sản xuất bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ và kinh doanh xe gắn máy. Sản phẩm nổi bật của công ty là bộ phận chỉnh gió tân tiến cho xe gắn máy, sử dụng bộ chế hòa khí cơ, tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ động cơ, giảm tiếng ồn, giảm khí thải độc hại ra môi trường.

Lấy uy tín và chất lượng sản phẩm làm kim chỉ nam trong chiến lược kinh doanh, giá trị cốt lõi mà Hoàng Sơn hướng tới là lợi ích cộng đồng thông qua sản phẩm là bộ tiết kiệm xăng, góp phần giảm khí thải ra môi trường.

Để có được sự tín nhiệm của khách hàng trên cả nước, Hoàng Sơn luôn chú trọng đến mục tiêu đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, áp dụng ISO 9001/2015… Công ty mạnh dạn đầu tư máy móc hiện đại, tự động hóa cơ khí chính xác với máy tiện tự động chi tiết nhỏ. Theo giám đốc Đặng Hoàng Sơn, Công ty đều đặn tham gia các hội chợ, hội nghị giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh, xây dựng trang web, ứng dụng digital marketing để từng bước mở rộng và nâng cao uy tín thương hiệu.

Những sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng

Công ty TNHH Đông Phát Food có trụ sở chính tại tổ 9, Ấp Tân Phước, xã Tân Bình, huyện Bình Tân tỉnh Vĩnh Long, chuyên kinh doanh nông sản sấy. Sản phẩm chủ lực của Công ty là trái cây, rau củ quả sấy khô, đặc biệt là mít sấy, khoai lang sấy.

Với ưu điểm nổi trội là hoàn toàn tự nhiên, không phẩm màu, không chất bảo quản, giàu chất xơ, có lợi cho sức khỏe, hiện tại sản phẩm của Đông Phát Food đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Với khát vọng góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới, Đông Phát Food đang hướng đến thị trường xuất khẩu.

Nhà máy của Đông Phát Food. Ảnh: TL

Qua đó, Công ty cũng kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân trồng khoai lang tím ở Bình Tân, Vĩnh Long. Đặt trụ sở Công ty ngay vùng chuyên canh khoai lang tím nổi tiếng của tỉnh, ông Trần Hoàng Đông - Giám đốc Đông Phát Food đã mạnh dạn trang bị máy móc thiết bị hiện đại để có thể sản xuất số lượng lớn, đáp ứng nhu đa dạng của thị trường.

Bên cạnh việc cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao, Công ty còn tập trung xây dựng chính sách phân phối và dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Sản phẩm của Đông Phát Food được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với nguồn nguyên liệu sạch không sử dụng hóa chất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện tại, sản phẩm của Đông Phát đã xuất khẩu sang thị trường EU, Mỹ, Canada, Đài Loan, Trung Quốc, Mã Lai… và đã nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng. Tính đến nay, danh mục sản phẩm của Công ty khá đa dạng: mít sấy, chuối sấy, khoai lang sấy, khoai môn sấy…

Trong đó, khoai Lang sấy của Đông Phát Food có vị khoai lang đặc trưng, giòn xốp, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Không chỉ là món ăn vặt, khoai lang còn là thức ăn bổ dưỡng và có tác dụng phòng chống bệnh.

Hộ kinh doanh Thành Công có trụ sở tại số 9, tổ 9, ấp Tân Quang, xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, chuyên sản xuất kinh doanh chả lụa, bò vò viên, nem, bì từ nguyên liệu thịt nóng, không hàn the, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, chả lụa Thành Công đang tăng trưởng tốt về sản lượng, có mặt tại nhiều kênh bán hàng như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… Sản phẩm hiện đang phân phối tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh.

Chả lụa Thành Công luôn đảm bảo về tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: TL

Với khát vọng trở thành thương hiệu hàng đầu về thực phẩm (chả lụa, nem) trong khu vực miền Nam, Thành Công xác định sứ mệnh theo đuổi là cung cấp sản phẩm có chất lượng vượt trội, an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng. Để tăng cường cạnh tranh trên thị trường và tối đa hoá việc phục vụ khách hàng, Thành Công đã mở rộng sản xuất, đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại, cải tiến công nghệ, tăng năng suất, tăng sản lượng để đưa ra thị trường các dòng sản phẩm đa dạng như: chả heo, chả bò, pate, chả thủ, nem, bì, xúc xích…  

Với sự khác biệt là làm từ thịt nóng, sản phẩm của Thành Công luôn đạt độ dẻo, thơm của hương vị thịt tự nhiên.

Tận dụng sự hỗ trợ từ chương trình xây dựng thương hiệu mạnh của tỉnh

Không rủng rỉnh ngân sách để xây dựng thương hiệu như các đại gia, các thương hiệu tiêu biểu của Vĩnh Long luôn biết cách tận dụng tối đa sự ủng hộ và tiếp sức của chính quyền địa phương. Cụ thể, đó là đề án Xây dựng 20 thương hiệu mạnh địa phương giai đoạn 2019 - 2020 có khả năng cạnh tranh cấp vùng và cấp Quốc gia.

Với sự đồng hành và tư vấn của Viện Quản trị Quốc tế TP.HCM, mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ có chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu chi tiết để sử dụng lâu dài, biết cách tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự chuyên trách về phát triển thương hiệu.

Có thể nói, cách làm “khôn ngoan” này của các doanh nghiệp nhỏ Vĩnh Long chính là quyết định đầu tư cho tương lai. Kết quả là vừa được hỗ trợ ngân sách xây dựng thương hiệu, vừa đạt được mục tiêu chiến lược của từng doanh nghiệp, qua đó góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh, mở rộng thị trường và kênh phân phối...


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO