Vietnam Airlines đưa công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước

HỒNG TRÂM - 10/02/2020 15:49

(doanhnhantrevn.vn) - Sau khi đưa công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Ngày 10/2, Vietnam Airlines cho hay hãng vừa khai thác chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước từ thành phố Vũ Hán - tâm dịch virus nCoV, thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ giao phó và trách nhiệm của hãng hàng không Quốc gia.

Trước đó, chuyến bay từ Hà Nội tới Vũ Hán đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, cũng như hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc.

Đặc biệt, 15 thành viên phi hành đoàn đã được lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ.

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VN68 đã đáp xuống sân bay quốc tế Vân Đồn vào sáng ngày 10/2. Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán cũng được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng và tạm dừng khai thác trong 24 giờ để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus nCoV.

Tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay từ Vũ Hán trở về đều được cách ly, kiểm tra sức khoẻ. Ảnh: VNA

Được biết, chuyến bay được Vietnam Airlines phục vụ theo tiêu chuẩn gắt gao nhất với tổ bay giàu kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật, mặt đất có chuyên môn cao. Phụ tùng, vật tư dự phòng cũng được hãng đưa lên máy bay để ứng phó với tình huống phát sinh liên quan đến kỹ thuật. Các bộ phận mặt đất được huy động để tăng cường trực điều hành, theo dõi sát sao chuyến bay với mức độ ưu tiên cao nhất, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Đại diện Vietnam Air thông tin thêm nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động ở cả hai đầu Vũ Hán và Việt Nam, hãng đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay và nhân viên mặt đất; điều phối chuyên gia, thiết bị y tế chuyên dụng lên chuyến bay.

Hãng cũng phối hợp với nhà chức trách tại Vũ Hán kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay này.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đưa hành khách khỏi những khu vực có tình hình chính trị, xã hội bất ổn. Trước đó, hãng đã tham gia nhiều chiến dịch lớn của Chính phủ như lập cầu hàng không sơ tán người lao động ở Lybia năm 2011 và 2014, hỗ trợ người Việt về nước trong thời điểm Nhật Bản bị động đất, sóng thần năm 2011, đưa hành khách thoát khỏi châu Âu do núi lửa phun trào năm 2010, giải cứu hành khách bị kẹt tại Thái Lan do khủng hoảng chính trị năm 2008, vận chuyển công dân Việt Nam trở về từ Malaysia, Trung Đông các năm 2005-2007...

  • Hàng không Việt Nam ngừng bay đến Vũ Hán
    Thời sự- ĐÔNG BẮC - 24/01/2020 09:11
    (doanhnhantrevn.vn) - Cục Hàng không vừa triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trong hoạt động hàng không tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO