Vì sao trò chơi Adorable Home khiến giới trẻ 'điên đảo'?

MAI TRANG - 25/02/2020 15:21

(doanhnhantrevn.vn) - Với những trải nghiệm thực tế là sinh hoạt cuộc sống thường ngày và nuôi mèo, tựa game Adorable Home đang trở thành cơn sốt của giới trẻ với  hơn 5 triệu người chơi.

Những ngày gần đây, từ khóa “Adorable Home” nằm top tìm kiếm trên mạng xã hội. Adorable Home là một tựa game mô phỏng đời thực trên nền tảng Android và iOS. Adorable Home cho phép người chơi hóa thân vào một cặp đôi trẻ vừa chuyển đến một căn hộ mới cùng chú mèo cưng Snow. Chỉ với hai trải nghiệm chính là nuôi mèo và sinh hoạt thường ngày, tựa game này nhanh chóng thu hút hơn 5 triệu người chơi và không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Sự bùng nổ của Adorable Home khiến nhiều người tự đặt ra câu hỏi ‘Tại sao nhiều người chơi và nói về Adorable Home?’. Một số ý kiến cho rằng Adorable Home được chú ý vào thời điểm giới trẻ đang “rảnh rỗi” với kỳ nghỉ dài phòng tránh Covid-19. Ngoài ra, đây là tựa game “Free-to-play”, người chơi không mất đồng nào để tải game và trải nghiệm những tính năng cơ bản.

Adorable Home đang là trò chơi khiến giới trẻ “điên đảo”. Ảnh: IT

Điều thu hút kế tiếp là game mang lại cho người chơi cảm giác “làm chủ”. Tham gia game, bạn sẽ có một người chồng cùng chung sống, được sở hữu một ngôi nhà riêng và tự tay trang trí nhà theo sở thích của mình với đầy đủ các tiện nghi từ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, sân vườn. Thêm nữa bạn còn có một gia đình, một người chồng đi làm đem tiền (hay theo các gamer thường gọi là “lương của chồng”) về cho bạn. Một cuộc sống trong mơ mà biết bao cô gái mơ ước bên ngoài thực tế.

Điều đặc biệt nhất có lẽ nằm ở hoạt động nuôi thú cưng – Chú mèo Snow trong game là yếu tố thu hút vì chúng dễ thương, đơn giản, có nhiều hành động oái oăm, hài hước, khiến người chơi cảm thấy được an ủi và vui vẻ với thân phận “con sen”. Trong quá khứ, tựa game Talking Tom cũng từng gây sốt toàn thế giới với việc chăm sóc mèo cưng.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ “vuốt ve” mèo trong game là một trong 3 nhiệm vụ mang lại cho mình nhiều hứng thú nhất vì cảm xúc của chúng luôn thay đổi. Ảnh: IT

Ngoài những yếu tố chính trên thì một yếu tố góp phần không nhỏ tạo nên sức hút của game đó là “drama”, những tình huống dở khóc dở cười khi chăm sóc mèo theo “trend”. Một yếu tố trong game có tính xây dựng đó là được kết hôn, ly hôn hoặc chọn bạn đồng giới.

Chính yếu tố này khiến cộng đồng mạng tha hồ thêu dệt những câu chuyện thú vị như "chỉ đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau", "con giáp thứ 13", "bách hợp", "lí tưởng độc thân"…. Chính điều này tạo nên một sức mạnh truyền thông lớn cho game, gây ảnh hưởng và dễ dàng kéo người khác vào chơi cùng. Bởi có lẽ bất kể ai cũng muốn tham gia vào cộng đồng game Adorable home và chia sẻ lí tưởng riêng của mình.

Một người chơi chọn chế độ nam -nam trong game. Ảnh: IT

Bên cạnh đó, người chơi không cần hì hục cày game 24/7, kiểm tra vài lần một ngày để xem có gì mới hay thú cưng cần “phục vụ”. Adorable Home cho phép người chơi trải nghiệm một cuộc sống không quá phức tạp như đời thực.

“Sự đơn giản khiến người chơi cảm thấy dễ chịu, dùng những lượt thả tim, quan tâm của người thân để mua sắm vật dụng thay vì tiền. Các mối lo ngại trong cuộc sống sẽ không hiện hữu, chú mèo cưng cũng không bao giờ ăn phải bả hay mắc bệnh. Và trong trường hợp tệ nhất, bạn chỉ cần xóa tài khoản, mọi thứ đều được giải quyết bằng cách đơn giản nhất” – Hyper Beard, đơn vị phát hành game chia sẻ.

Không quảng bá, không sử dụng Kols quảng cáo nhưng tựa game Adorable Home lại thu hút nhiều nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Dường như Adorable Home được PR miễn phí khi nhiều người nổi tiếng chia sẻ về game. Cụ thể, sau bài đăng của hoa hậu Kỳ Duyên, hàng ngàn người hâm mộ đều cảm thấy tò mò về game và cho rằng họ sẽ trải nghiệm nó, chỉ sau 1 đêm, lượt tải của game tăng chóng mặt.

Kỳ Duyên và nhiều nghệ sĩ Việt cho biết họ đang "nghiện" tựa game này. Ảnh: IT

Adorable Home ra mắt vào tháng 1/2020 và được phát triển bởi HyperBeard, một studio game độc lập tại thành phố Mexico. HyperBeard chuyên phát triển các tựa game thiên về “dễ chịu, thư thả, và liên quan đến mèo”. HyperBeard thành lập năm 2014 bởi 2 sinh viên công nghệ Antonio Uribe và Joven Paul, nay HyperBeard gồm một đội ngũ 20 người.

HyperBeard cho biết họ cần khoảng 2 tháng để phát triển một trò chơi trên nền tảng di động như này. Họ sẽ dành vài tháng sau khi game phát hành để xử lý lỗi và phát triển thêm kịch bản hoặc tính năng. Một số game thành công nhất của HyberBeard là KleptoCats, Alchademy và Mueritos.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO