TikTok For Business nhắm đến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) tại Việt Nam

QUỲNH CHÂU - 08/07/2020 18:00

(doanhnhantrevn.vn) - Gần đây, TikTok đang trở thành công cụ quảng cáo đem lại nhiều kết quả kinh doanh đầy hứa hẹn.

Vui nhộn, dễ sử dụng

Theo số liệu công bố từ Công ty phân tích và dữ liệu di động AppAnnie, từ đầu năm 2020 cho tới nay, TikTok đã vươn lên trở thành app có số lượt tải về cao nhất.

Ra đời năm 2016, TikTok được biết đến như một ứng dụng trên nền tảng iOS và Android, cho phép người dùng tạo ra các đoạn video ngắn và chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ với cộng đồng.

Sứ mệnh của TikTok chính là cho phép mọi người trở thành nhà sáng tạo nội dung, khuyến khích người dùng chia sẻ đam mê, kiến thức và những khoảnh khắc cuộc sống đáng quý thông qua những video sáng tạo trực tiếp từ điện thoại di động. Vì thế, TikTok nhanh chóng thu hút được một số lượng đông đảo người dùng.

Sau 4 năm hoạt động, TikTok đã phủ sóng tại hơn 155 quốc gia và vùng lãnh thổ, hỗ trợ 75 ngôn ngữ, sở hữu 800 triệu người dùng thường xuyên và vươn lên trở thành nền tảng lớn thứ 6 toàn cầu, chỉ sau Instagram, WeChat, Facebook Messenger, Facebook, và Whatsapp (Nguồn: Digital in 2020).

TikTok nhanh chóng vươn lên trở thành ứng dụng được tải về nhiều thứ sáu trên toàn cầu. Ảnh: Digital in 2020

Người dùng TikTok không chỉ hùng hậu về số lượng, mà còn thường xuyên và liên tục. Đến 90% người dùng TikTok truy cập mỗi ngày, 68% thường xem video của người khác và 55% thường xuyên đăng tải video của chính họ (theo Globalwebindex, 2019).

Đáng lưu ý là người dùng dành trung bình đến 52 phút mỗi ngày cho ứng dụng này (Theo BusinessofApps, 2019), có nghĩa là dù để tạo, chia sẻ hay đơn thuần xem video, người dùng vẫn sử dụng TikTok một cách thường xuyên. Với lượng người dùng đông đảo như hiện nay TikTok chính là nền tảng quảng cáo mới đầy tiềm năng cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Việt hóa và cơ hội đồng hành cùng doanh nghiệp

TikTok vừa ra mắt phiên bản Việt hoá cho TikTok For Business và nền tảng quảng cáo tự phục vụ cho thấy mức độ đầu tư đáng kể dành cho thị trường Việt Nam.

Giờ đây, thị trường quảng cáo tại Việt Nam sẽ có những chuyển biến đáng kể, hứa hẹn mang đến hướng đi và cơ hội mới cho các nhãn hàng.

Không còn rào cản ngôn ngữ, các SMBs có thể dễ dàng tự quảng cáo cho riêng doanh nghiệp mình bằng cách vào trang web chính thức của TikTok For Business www.tiktok.com/business, tự tạo tài khoản, thử nghiệm chạy quảng cáo với bất kỳ mức ngân sách nào và đo lường hiệu quả một cách dễ dàng với TikTok pixel.

TikTok For Business mới ra mắt trên toàn cầu ngày 25/6 cùng nền tảng tự phục vụ đã Việt hoá cho thị trường Việt Nam. Ảnh: TL

TikTok For Business hoạt động dựa trên nguyên tắc đấu thầu thời gian thực tương tự như các nền tảng khác. Thêm vào đó, điểm khiến TikTok For Business trở nên thu hút nhất đối với các SMBs chính là nhờ vào bộ công cụ hỗ trợ cho phép các nhà quảng cáo thỏa sức sáng tạo và thể hiện tính độc đáo riêng. Bất cứ ai cũng có cơ hội kể câu chuyện của doanh nghiệp mình một cách khác biệt và tràn đầy cảm hứng.

Để hỗ trợ cho các SMB sử dụng hiệu quả nền tảng này, TikTok còn có chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đặc biệt nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với hình thức quảng cáo mới, chỉ áp dụng cho các khách hàng trực tiếp tham gia lần đầu tiên trên TikTok.

TikTok hỗ trợ gì cho doanh nghiệp?

  • Khách hàng mới chưa từng quảng cáo sẽ nhận ngay 7 triệu đồng chạy thử sau khi đăng nhập thành công.
  • Sau khi dùng hết ngân sách chạy thử, khách hàng sẽ được hưởng chương trình ưu đãi “Mua 1 tặng 1”: TikTok sẽ tặng mức ngân sách đúng bằng mức ngân sách mới mà nhà quảng cáo chạy ở lần chạy chính thức đầu tiên (lên đến 46 triệu đồng).

Ngoài ra, doanh nghiệp đã từng chạy quảng cáo TikTok cũng sẽ nhận được gói hỗ trợ trị giá 7 triệu đồng nếu tiếp tục quảng cáo trong thời gian này.

Sắp tới đây, TikTok sẽ tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến phí (webinar) để hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức tham gia quảng cáo dễ dàng trên nền tảng này.

Webinar đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 16/07/2020. Đăng ký ngay tại https://mailchi.mp/tiktok-email/vn-smbwebinar


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO