Thị trường hoa ảm đạm, quà 'độc', lạ lên ngôi dịp lễ Tình nhân

HỒNG TRÂM - 13/02/2020 16:35

(doanhnhantrevn.vn) - Sắp đến dịp lễ Tình nhân 14/2, thị trường hoa tươi, quà tặng tại TP.HCM khá ảm đạm do ảnh hưởng dịch virus Corona chủng mới (Covid-19V). Trong khi đó, nhiều món quà "độc", lạ làm từ khẩu trang, nước rửa tay, trái cây… lại thu hút khách hàng.

Khẩu trang, nước rửa tay lần đầu trở thành quà tình yêu

Những ngày qua, trước tình hình báo động của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19V), người dân đều đổ xô đi mua khẩu trang, nước rửa tay khô, nước muối sinh lý… để phòng ngừa dịch khiến các mặt hàng trên đều rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Dịp lễ Tình nhân 14/2 năm nay lại rơi vào thời gian cao điểm mùa dịch. Không giống như các dịp Valentine khác, nhiều người sẽ tìm mua socola, hoa hồng hay gấu bông... để tặng nửa kia của mình, năm nay, nhiều người truyền tai nhau nên chọn khẩu trang, nước rửa tay làm quà tặng.

Các hộp quà độc lạ làm từ nước rửa tay và khẩu trang 3M thu hút khách dịp 14/2 năm nay. Ảnh: Hồng Trâm

Ghi nhận của PV, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... nhiều người đang rao bán nhiều hộp quà Valentine chứa khẩu trang (bao gồm khẩu trang y tế, khẩu trang 3M), dung dịch rửa tay, gel rửa tay...

Bên cạnh đó,  nhiều cửa hàng bán hoa cũng bắt kịp xu hướng, thay vì quảng bá các sản phẩm bó hoa tươi, giỏ hoa... như các dịp lễ Tình nhân trước đây thì các cửa hàng nay lại giới thiệu các bó hoa "đặc biệt" được làm từ  khẩu trang 3M, khẩu trang y tế hay nước rửa tay với mẫu mã, mùi hương đa dạng, bề ngoài bắt mắt khiến nhiều khách hàng thích thú.

Nhiều người kinh doanh online bán khẩu trang làm quà lễ Tình nhân. Ảnh: Hồng Trâm

Được biết, các hộp quà khẩu trang, nước rửa tay thông thường có giá dao động từ 500.000-800.000 phần/quà tùy vào sản phẩm và số lượng đặt hàng, một số phần quà khác cao cấp hơn có giá đến 2.000.000 đồng/hộp.

Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với những món quà lạ này, đặc biệt đây còn là những sản phẩm vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khoẻ trong mùa dịch. Vì thế, các sản phẩm quà tặng từ khẩu trang, nước rửa tay khô…nhanh chóng cháy hàng tại các shop cũng như các trang online.

Quà tặng làm từ trái cây, bánh kẹo... cũng được nhiều người lựa chọn vì vừa đẹp mắt, vừa có thể ăn tăng cường sức khoẻ. Ảnh: I.T

Bên cạnh quà làm từ khẩu trang và nước rửa tay khô thì những bó hoa làm từ trái cây, bánh kẹo… cũng được nhiều người chọn mua vì có thể vừa làm quà tặng và lại có thể ăn được để tăng cường sức khoẻ.

Anh Huỳnh Minh Hùng (nhân viên văn phòng) cho biết: “Mấy hôm trước mình có lên mạng đặt mua hộp quà làm từ khẩu trang 3M và nước rửa tay làm quà 14/2 cho bạn gái nhưng tiếc là đã hết hàng. Vì thế, mình đặt bó hoa được làm từ dâu tây để tặng bạn gái mình. Mình tin là bạn gái sẽ thích vì hình dáng rất đẹp mắt và lại có thể ăn được giúp tăng cường sức khoẻ trong mùa dịch Corona”.

Giá hoa tươi ở mức thấp

Trong khi đó, mặt hàng được ưa chuộng hàng đầu trong những mùa lễ tình nhân trước đây là hoa tươi thì lại khá ảm đạm, không nhộn nhịp vì ảnh hưởng dịch virus Corona. 

Theo đó, gần đến ngày lễ nhưng giá hoa hồng Đà Lạt các loại đang ở mức rất thấp so với cùng kỳ năm ngoái, điều gần như chưa từng có trong những năm trước.

Giá hoa tươi lễ Tình nhân không tăng đột biến như mọi năm. Ảnh: Hồng Trâm

Theo tìm hiểu thực tế của PV, giá hoa hồng Đà Lạt được mua trực tiếp tại nhà vườn đang ở mức thấp, dao động khoảng 3.000 - 4.000 đồng/cành đối với hoa hồng đỏ. Riêng, các loại hồng, tím, vàng, cam và xanh… thì có giá dưới 3.000 đồng/cành. Những loại hoa, lá phụ dành để gói kèm theo như liễu, bi bi... có giá cũng rất thấp, không tăng hơn ngày thường.

Theo các nhà vườn, mặc dù đã cận ngày lễ Tình nhân năm nay tuy nhiên cửa hàng vẫn chưa nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các thị trường lớn như TP.HCM, Đồng Nai, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội… như thường lệ.

Các shop hoa tươi vắng bóng khách hàng. Ảnh: Hồng Trâm

Trong khi đó, tại chợ hoa lớn Hồ Thị Kỷ (TP.HCM), lượng người đến mua sắm thưa thớt hẳn, giá hoa liên tục được điều chỉnh giảm. Theo các tiểu thương, dịp Tết Nguyên đán, giá hoa hồng Đà Lạt tại chợ khá cao, khoảng 300.000 đồng/bó 50 bông nhưng đến nay giảm chỉ còn 120.000-150.000 đồng/bó mà vẫn không hấp dẫn người mua.

Chị Nguyễn Thị Trang (tiểu thương chợ hoa Hồ Thị Kỷ) cho biết, sức tiêu thụ hoa tươi tại chợ giảm mạnh do người tiêu dùng lo ngại dịch cúm. 

“Vào những dịp lễ, sinh viên- học sinh là đối tượng khách hàng chiếm phần lớn. Hiện nay, sinh viên đang còn nghỉ học vì dịch bệnh, khiến sức mua mặt hàng này xuống thấp. Do sức mua chậm, cộng với lo ngại dịch bệnh nên các tiểu thương ở chợ không nhận hoa từ các tỉnh phía Bắc mà chỉ nhận hoa từ Đà Lạt chuyển xuống”, chị Trang cho biết thêm.

Nhiều người chuyển sang xu hướng mua sắm online vì lo ngại dịch virus Corona. Ảnh: Hồng Trâm

Trong khi đó, sức mua hoa, quà lễ Tình yêu tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị địa bàn TP.HCM cũng giảm rút rõ rệt so với cùng kỳ năm trước. Đa số khách hàng đều lo ngại dịch bệnh nên hạn chế đến những nơi đông người khiến các nơi mua sắm đều rơi vào cảnh vắng vẻ.

Nhiều điểm bán hoa, quà với giá rất rẻ nhưng vẫn không thu hút khách hàng. Ảnh: Hồng Trâm

Ngược lại, thị trường mua sắm trực tuyến có phần sôi động hơn do đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng hiện nay, đồng thời phù hợp với tâm lí ngại ra đường, ngại đến đám đông của nhiều người. Nhiều trang bán hàng trực tuyến lớn hiện nay như Tiki.vn, Shopee.vn, Lazada… đều tung nhiều hình thức khuyến mãi mùa 14/2 để thu hút khách hàng.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO