Tập đoàn Xiaomi phục hồi sau đại dịch Covid-19 như thế nào?

NGUYÊN ĐỨC - 22/05/2020 08:49

(doanhnhantrevn.vn) - Với hướng đi cùng chủ động làm việc với các đối tác trong chuỗi cung ứng để giúp họ tăng cường năng lực sản xuất, các hoạt động sản xuất trong nước của Xiaomi dần ổn định.

  

Smart TV của Xiaomi. Ảnh: Xiaomi.

Theo thông tin vừa được đại diện Xiaomi tại Việt Nam chia sẻ, tại Trung Quốc, khi đại dịch Covid-19 bắt đầu thoái lui, doanh số Xiaomi đã phục hồi trở lại.

Với hướng đi cùng chủ động làm việc với các đối tác trong chuỗi cung ứng để giúp họ tăng cường năng lực sản xuất, các hoạt động sản xuất trong nước của Xiaomi dần ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng nhanh chóng trở lại của thị trường.

Kể từ tháng 4, doanh số smartphone ở Trung Quốc đã quay về mức trước đại dịch và doanh số Smart TV cũng phục hồi phần lớn.

Tại các thị trường nước ngoài, mạng lưới rộng khắp toàn cầu cho phép Xiaomi nhanh chóng điều chỉnh chiến lược và dồn lực đối phó với đại dịch ở từng thị trường khác nhau. Do đó, khi các biện pháp phong tỏa dần gỡ bỏ, doanh số bắt đầu phục hồi.

Kể từ tuần thứ ba của tháng 5, số lượng kích hoạt điện thoại thông minh hàng tuần tại thị trường châu Âu đã trở lại mức trên 90% so với mức trung bình hàng tuần vào tháng 1/2020.

Các phân khúc đều tăng trưởng bất chấp suy thoái chung của thị trường, doanh số bán hàng phục hồi nhanh chóng sau đại dịch

Do đó, mặc dù đại dịch Covid-19 hoành hành nhưng trong qúy I/2020, Xiaomi đạt được mức tăng trưởng ấn tượng ở tất cả các mảng kinh doanh.

Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi, ông Lei Jun cho biết: “Mặc dù ngành công nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng, tuy nhiên, tập đoàn Xiaomi vẫn đứng vững và duy trì mức tăng trưởng ấn tượng ở mọi phân khúc trước bối cảnh suy thoái chung của thị trường. Kết quả này phản ánh đầy đủ khả năng kinh doanh linh hoạt, phục hồi và cạnh tranh đến từ mô hình kinh doanh hiệu quả của công ty.

Doanh thu dịch vụ internet của Xiaomi đạt 5,9 tỷ nhân dân tệ trong Q1/2020, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động người dùng và thời gian dành cho các thiết bị đều gia tăng. Trong tháng 3/ 2020, người dùng hoạt động hàng tháng của MIUI (MI User Interface - giao diện người dùng tùy biến dựa trên hệ điều hành Android của Google, chạy trên thiết bị di động của Xiaomi) đã tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước, lên đến 330,7 triệu người dùng; trong khi ở Trung Quốc đạt 111,5 triệu người dùng.

Bằng nhiều phương thức đa dạng (bao gồm tìm kiếm, cài đặt trước, cập nhật tin tức mới, mở rộng lĩnh vực quảng cáo, tối ưu hóa thuật toán đề xuất), doanh thu quảng cáo của Xiaomi đã đạt 2,7 tỷ Nhân dân tệ, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, tận dụng đà phát triển vũ bão của thị trường trò chơi trực tuyến tại Trung Quốc, doanh thu trò chơi trực tuyến của Xiaomi đã tăng 80,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,5 tỷ Nhân dân tệ trong quý I/2020. Doanh thu dịch vụ internet của Xiaomi (bao gồm doanh thu từ nền tảng thương mại điện tử Youpin, dịch vụ kinh doanh Fintech, dịch vụ Internet TV và dịch vụ Internet ở nước ngoài) cũng tăng 71,5%.

Nội dung video và các dịch vụ đăng ký khác trên TV Xiaomi đã trở thành lựa chọn giải trí được người dùng ưa chuộng trong đại dịch. Khi người dùng quen với các dịch vụ thuê bao trả phí, doanh thu thuê bao của Xiaomi tăng mạnh.

Trong tháng 3/2020, người dùng hoạt động hàng tháng của Xiaomi Smart TV và Mi Box đạt 30,4 triệu người, tăng 46,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2020, số lượng thuê bao trả tiền tăng 53,7% so với cùng kỳ năm trước, lên tới 4,3 triệu người.

Tính chung trong qúy I/2020, tổng doanh thu của hãng ước tính lên đến 49,7 tỷ Nhân dân tệ, tương ứng 13,6% doanh thu cả năm. Lợi nhuận ròng được điều chỉnh là 2,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.

 


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO