Tài xế công nghệ kéo đến trụ sở FastGo Việt Nam tố FastGo ‘lừa đảo’

ĐỨC HIỆP - 13/11/2019 14:37

(doanhnhantrevn.vn) - Sự xuất hiện của một số chiếc xe Fadil mang theo dòng chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”, dán lên phía trước và sau thân xe đã gây ra sự chú ý trên đường phố Hà Nội vào sáng ngày 13/11.

Một chiếc xe Fadil tham gia tố FastGo. Ảnh: Đức Hiệp

Sáng ngày 13/11, nhiều người đi đường bất ngờ khi một số tài xế lái xe ô tô công nghệ đã cho xe đậu trước trụ sở FastGo Việt Nam (công ty gọi xe công nghệ thuộc tập đoàn NextTech) tại tòa nhà VTC Online số 18 Tam Trinh, Hà Nội, phía trước và sau xe đều dán dòng chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”.

Theo quan sát của phóng viên Doanh Nhân Trẻ tại thời điểm lúc 11h, tất cả có 4 chiếc xe VinFast Fadil được các tài xế cho đậu tại đây. Tuy nhiên không có cảnh hô khẩu hiệu phản đối ồn ào, tất cả các xe đều đậu ngay ngắn theo trật tự và các tài xế tập trung trong quán cà phê Highland gần đó.

Trao đổi với phóng viên Doanh Nhân Trẻ, tài xế Nguyễn H.T, một trong số 4 tài xế đầu tiên tập trung tại trụ sở FastGo cho biết mới chạy xe công nghệ FastGo được gần 2 tháng nay.

Do chính sách FastGo đưa ra ban đầu hấp dẫn không thu % hoa hồng, cam kết doanh thu 25 triệu đồng/tháng nên rất nhiều tài xế đã bán xe để mua xe Fadil chạy FastGo. Có người đang sử dụng Innova, Vios đã bán đi để mua xe Fadil do FastGo không thu % hoa hồng như Bee hay Grab (nhưng với điều kiện bắt buộc phải mua xe Fadil).

“Tuy nhiên mỗi ngày tôi online 12 tiếng, mỗi tháng chạy 26 công nhưng tháng đầu tiên chỉ được hơn 10 triệu đồng, nguyên nhân chính là do FastGo không có khách. Không chỉ tôi mà các tài xế ngồi đây cũng đều trong tình cảnh tương tự”, tài xế H.T nói rồi chỉ tay về phía các đồng nghiệp ngồi bên cạnh.

Các tài xế cho biết với thực tế ít khách, doanh thu thấp như hiện nay, nguy cơ vỡ nợ của họ rất cao. Ảnh: Đức Hiệp

Chưa hết, theo tài xế này, giữa các tài xế và FastGo cũng có vấn đề cần giải quyết đó là tính chính xác của phần mềm tính cuốc xe, hoa hồng không chính xác so với thực tế đã được tài xế ghi chép thủ công sau mỗi cuốc xe.

Về vấn đề thanh toán thù lao, một tài xế cho biết đến hôm nay vẫn chưa được thanh toán tháng thu nhập đầu tiên chạy cho FastGo trong khi ngày 26/11 tới đây sẽ phải đóng phí ngân hàng cả gốc và lãi 7,2 triệu đồng tiền mua xe Fadil trả góp. Do đó, họ muốn gặp phía FastGo để cùng làm rõ các vấn đề.

Các xe đậu ngay ngắn đúng nơi qui định, không có cảnh gây ồn ào. Ảnh: Đức Hiệp

Trao đổi với phóng viên Doanh Nhân Trẻ, đại diện công ty FastGo Việt Nam cho biết sẽ làm việc với các tài xế và đưa ra phát ngôn chính thức về sự việc. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, phía FastGo cho hay một số tài xế đã chạy không đúng cam kết nên không được đảm bảo doanh thu, dẫn tới sự việc đáng tiếc sáng ngày 13/11.

Theo tìm hiểu của Doanh Nhân Trẻ, trước đó, từ giữa tháng 8/2019, FastGo đã kí thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng VinFast với nội dung bước đầu đưa 1.500 xe Fadil vào sử dụng cho dịch vụ gọi xe công nghệ.

Trong thực tế, FastGo (công ty gọi xe công nghệ ra mắt tại Việt Nam từ tháng 6/2018) sẽ đóng vai trò trung gian, đứng giữa để môi giới tài xế chạy taxi dịch vụ với VinFast, thông qua hai cách thuê và mua xe, bắt đầu từ tháng 9/2019.

Phía FastGo cam kết nếu tài xế mua Fadil sẽ được hưởng mức giá ưu đãi. Trong khi nếu thuê, mức phí thuê khoảng 9 triệu đồng/tháng. Ngoài ra còn cam kết doanh thu cho tài xế khi đáp ứng đủ các yêu cầu, ở mức 25 triệu/tháng, chế độ thưởng thêm, hỗ trợ mua trả góp xe với lãi suất ưu đãi...

Theo nguồn tin của Doanh Nhân Trẻ, ngày mai (14/11), đại diện phía các tài xế sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo FastGo. Doanh Nhân Trẻ sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO