Start-up thương mại điện tử Telio gọi vốn thành công 25 triệu USD

ĐỨC HIỆP - 19/12/2019 13:24

(doanhnhantrevn.vn) - Nền tảng thương mại điện tử Telio vừa công bố huy động thành công 25 triệu USD trong vòng gọi vốn mới, nhằm hỗ trợ phát triển các cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ tại Việt Nam.

Đội ngũ lãnh đạo start-up Telio. Ảnh: Telio.

Ngày 19/12, Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B (giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) đầu tiên của Việt Nam công bố đã huy động thành công 25 triệu USD trong vòng gọi vốn mới với nhà đầu tư chính là Quỹ Tiger Global và sự tham gia của các quỹ Sequoia India, GGV Capital và RTP Global.

Theo báo cáo của Kantar Worldpanel, thị trường bán lẻ rộng lớn tại Việt Nam vẫn còn bị chi phối bởi các kênh phân phối truyền thống, nhiều tầng lớp và phân tán. Các cửa hàng bán lẻ theo hình thức kinh doanh hộ gia đình, dọc đường phố, chiếm trên 60% thị phần nhóm hàng tiêu dùng nhanh tại khu vực đô thị và trên 90% ở khu vực nông thôn Việt Nam.

Trong thực tế đó, sự ra đời của Telio sẽ liên kết các đơn vị bán lẻ này với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung, giúp các cửa hàng bán lẻ có nhiều lựa chọn về hàng hoá hơn, giá cả tốt hơn và vận chuyển hiệu quả hơn.

Các cửa hàng bán lẻ theo hình thức kinh doanh hộ gia đình thông thường cần liên hệ tới 50 - 80 nhà bán buôn và nhà phân phối để đặt hàng, thường mất khoảng một tuần để mua đầy đủ các mặt hàng cho cửa hàng của mình. Với việc sử dụng ứng dụng Telio trên smartphone, chủ cửa hàng bán lẻ có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn và đặt các sản phẩm từ hàng loạt các thương hiệu và nhà phân phối khác nhau.

Telio cũng xây dựng một hệ thống nhà kho, vận tải để đảm bảo hàng hóa được giao cho cửa hàng trong vòng 24 tiếng, điều này giúp cải thiện đáng kể việc quản lý hàng hóa, kinh doanh và dòng tiền, vốn lưu động của chủ cửa hàng.

Telio được thành lập tháng 11/2018 bởi một đội ngũ dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ, bán lẻ, vận tải và tài chính.

Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành công ty, ông Bùi Sỹ Phong, có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các đơn vị viễn thông và ngân hàng tại Pháp và Việt Nam.

Khởi đầu chỉ với 20 nhân sự vào đầu năm 2019, hiện Telio đã có gần 300 nhân sự và tiếp tục tăng trưởng nhanh. Ngoài ngành hàng tiêu dùng nhanh, Telio đã có kế hoạch triển khai thêm cách ngành hàng khác trong vài tháng tới.

Telio cũng đã phát triển mạnh trong vòng 8 tháng qua với doanh số tăng 70% theo từng tháng, hiện đang phục vụ hơn 3000 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và TP.HCM, cung cấp hơn một phần ba hàng hóa hàng tháng cho các cửa hàng bán lẻ này. Ngoài ra, trung bình mỗi tháng các cửa hàng này có 7 đơn hàng đặt qua nền tảng của Telio.

Công ty có kế hoạch mở rộng tại 4 thành phố khác, ngoài Hà Nội, TP.HCM và đặt mục tiêu phục vụ 15.000 cửa hàng bán lẻ trước tháng 6/2020.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO