Samsung Việt Nam lên tiếng vụ hàng loạt điện thoại bất ngờ ‘đột tử'

NGUYÊN ĐỨC - 24/05/2020 15:07

(doanhnhantrevn.vn) - Do bắt đầu tháng nhuận, một số máy Samsung bị xung đột lịch nên đã khởi động lại, dẫn tới việc máy bị treo trong tình trạng 'Recovery Mode' không thể sử dụng. Sự cố này có thể khắc phục bằng việc cập nhật phần mềm.

Một số máy bị “Recovery Mode” được người dùng chia sẻ. Ảnh: TL.

Từ sáng ngày hôm qua, 23/5, một loạt smartphone Samsung đang được người dùng trong nước sử dụng bất ngờ gặp phải tình trạng “Recovery Mode”, khiến máy bị treo không thể sử dụng.

Theo tìm hiểu, các sản phẩm bị tình trạng này phần nhiều là máy thuộc dòng Galaxy J 2018 và A 2018.

Sự việc đã khiến cho cộng đồng người dùng smartphone Samsung tá hỏa, lo máy bị hỏng, bị mất dữ liệu.

Về vấn đề nói trên, ngày 24/5, Samsung Việt Nam cho biết đã ghi nhận thông tin về sự cố xuất hiện trên một số thiết bị Galaxy.

Cụ thể, nguyên nhân dẫn tới sự cố là vào ngày hôm qua - ngày 1/4 âm lịch. Bắt đầu tháng nhuận, một số thiết bị đã khởi động lại do xung đột lịch, màn hình chờ và màn hình chính khóa sử dụng lịch nên đã dẫn tới việc máy bị treo trong tình trạng “Recovery Mode” không thể sử dụng. Những máy gặp tình trạng nói trên đều sử dụng hệ điều hành Android 9.

Samsung Việt Nam cho biết đã lường trước được tình huống này và từ tháng 7/2019 đã đưa ra phiên bản cập nhật phần mềm để người dùng sử dụng smartphone Galaxy tải về.

Tuy vậy, do những lý do khác nhau, vẫn có người dùng không cập nhật phần mềm theo khuyến cáo nên đã gặp phải tình trạng này.

“Nếu người dùng còn gặp phải vấn đề nêu trên, vui lòng liên hệ hotline 1800.588889 để được hướng dẫn”, phía Samsung thông tin.

Đối với những máy gặp tình trạng tự động chuyển về Recovery Mode, nếu muốn tự khắc phục, người dùng có thể áp dụng phương pháp sau đang được nhiều người chia sẻ:

Bước 1: Từ màn hình “Recovery Mode” chọn Try Again và đợi màn hình đen hiện lên

Bước 2: Sử dụng 1 máy khác gọi vào máy bị Recovery Mode (cần đảm bảo máy vẫn gắn SIM) và chọn "Nhận cuộc gọi"

Bước 3: Trong khi máy nhận cuộc gọi, thực hiện thao tác vuốt màn hình từ trên xuống và chọn “Cài đặt”

Bước 4: Cập nhật phần mềm cho máy và luôn bật sáng màn hình

Sau khi hoàn thành bước 4, nếu tiếp tục bị đưa về Recovery Mode thì làm lại 4 bước như trên để cập nhật lại phần mềm cho tới khi có thông báo “Đã cập nhật phần mềm mới nhất”.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO