Samsung giành lại vị trí thứ 2, Xiaomi tiếp tục đứng đầu tại Ấn Độ

ANH DŨNG - 27/07/2020 15:03

(doanhnhantrevn.vn) - Sau khi để mất vị trí thứ hai trong quý 1/2020 vào tay Vivo, Samsung đã trở lại vị trí quen thuộc tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ trong quý 2/2020.

Theo dữ liệu vừa được công bố của công ty nghiên cứu Counterpoint Research, thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ tiêu thụ khoảng hơn 18 triệu chiếc điện thoại trong quý 2/2020, sụt giảm tới 51% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các biện pháp phong tỏa nhằm phòng chống dịch Covid-19 của chính phủ Ấn Độ đã khiến doanh số điện thoại đạt 0% trong tháng 4/2020. Doanh số điện thoại chỉ phục hồi trở lại trong 2 tháng sau đó khi chính phủ cho phép các cửa hàng mở cửa trở lại và bán trực tuyến các mặt hàng không thiết yếu. Đặc biệt là trong tháng 6/2020 khi lượng tiêu thụ điện thoại Ấn Độ chỉ giảm 0,3% so với tháng 6/2019, nhờ nhu cầu tăng mạnh cũng như nỗ lực thúc đẩy doanh số từ các nhãn hàng điện thoại.

Xiaomi và Samsung tiếp tục là những thương hiệu điện thoại thông minh được người dân Ấn Độ ưa chuộng. Ảnh: Genk

Bên cạnh đó, do lo ngại lây nhiêm Covid-19, người tiêu dùng Ấn Độ có xu hướng chuyển sang các kênh mua sắm ít tiếp xúc và mua trực tuyến.

Trong quý 2/2020, Xiaomi tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ với 29% thị phần. Những mẫu điện thoại Xiaomi như Redmi 8A, Redmi Note 8 Pro và Redmi Note 8 được người tiêu dùng Ấn Độ ưa chuộng nhờ giá cả cạnh tranh, cấu hình mạnh mẽ... Đồng thời, Xiaomi còn ra mắt thêm dòng điện thoại cao cấp Xiaomi Mi 10 5G và mở rộng thêm hệ sinh thái IoT (internet vạn vật) với các sản phẩm như robot hút bụi thông minh, tai nghe thông minh...

Theo Counterpoint Research, lập kế hoạch tốt, tập trung vào khách hàng và hành động kịp thời để ứng phó với Covid-19 là một số chiến lược giúp Xiaomi trụ vững trong thời buổi đại dịch.

Trong khi đó, Samsung đã cho thấy sự phục hồi tốt sau đại dịch Covid-19 trong quý 2/2020 khi trở lại vị trí thứ 2 với 26% thị phần (quý 1/2020 chỉ đạt 16% thị phần và rơi xuống vị trí thứ 3). Đây cũng là thương hiệu duy nhất không đến từ Trung Quốc trong số 5 thương hiệu điện thoại hàng đầu Ấn Độ.

Counterpoint Research cho biết, việc nâng cấp lại và ra mắt dòng điện thoại Galaxy M trong các kênh ngoại tuyến cùng với các chương trình mới như Samsung Care + đã giúp công ty Hàn Quốc khôi phục vị thế. Samsung cũng có chuỗi cung ứng đa dạng so với các đối thủ giúp hãng duy trì việc cung cấp linh kiện để ổn định sản xuất. Samsusng là thương hiệu đầu tiên có được năng lực sản xuất gần như đầy đủ vào cuối tháng 6/2020.

Ba thương hiệu hàng đầu Ấn Độ còn lại lần lượt là Vivo (17% thị phần), Realme (11% thị phần) và Oppo (9% thị phần).

Ngoài ra, Apple và OnePlus đang là hai cái tên đứng đầu tại phân khúc điện thoại cao cấp với 2 sản phẩm được ưa chuộng của từng hãng là iPhone 11 và OnePlus 8.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO