Quý II năm 2020: Techcombank tiếp tục tăng trưởng mạnh

QUỲNH CHÂU - 29/07/2020 11:11

(doanhnhantrevn.vn) - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2020 với lợi nhuận trước thuế đạt 6,7 nghìn tỉ và doanh thu đạt 11,8 nghìn tỉ; tăng lần lượt 19% và 30% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp tục duy trì được chuỗi tăng trưởng doanh thu ấn tượng 19 quý liên tiếp trong bối cảnh nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tăng trưởng ấn tượng

Kết thúc Quý 2/2020, doanh thu (TOI) của Ngân hàng đạt 11,8 nghìn tỉ đồng, tăng 30% so với doanh thu 9,1 nghìn tỉ đồng của nửa đầu năm 2019.

Thu nhập lãi thuần (NII) của nửa đầu năm 2020 đạt 8,1 nghìn tỉ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ (NFI) đạt 2 nghìn tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020, tăng trưởng 57% so với 6 tháng đầu năm 2019; và chiếm 16,8% tổng doanh thu, cao hơn mức 13,8% của nửa đầu năm 2019 do có sự đóng góp mạnh mẽ của hoạt động bảo lãnh phát hành trái phiếu.

Chi phí hoạt động của 6 tháng đầu năm 2020 là 3,8 nghìn tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) được cải thiện ở mức 32,5%, so với mức 35% cùng kỳ năm ngoái.

Trong Quý 2/2020, Ngân hàng đã tiếp tục chủ động xử lý một số khoản nợ xấu. Chi phí dự phòng của nửa đầu năm 2020 tăng lên mức 1,2 nghìn tỉ  đồng so với mức 239 tỉ đồng của cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục thể hiện sự thận trọng của Ngân hàng trong việc chủ động trích lập dự phòng để xử lý nợ xấu.

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2020 của Techcombank với lợi nhuận trước thuế đạt 6,7 nghìn tỉ, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2019. Ảnh: TL

Thu hút nhiều khách hàng mới 

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Techcombank đã có thêm gần 170.000 khách hàng mới đang hoạt động, nâng tổng số khách hàng đang hoạt động mà Ngân hàng phục vụ lên gần 3 triệu. Ngân hàng đã tiến hành các biện pháp an toàn để bảo vệ khách hàng và nhân viên, đồng thời vẫn duy trì hoạt động bình thường của tất cả các chi nhánh, cây ATM.

Những biện pháp này cùng với vị thế dẫn đầu trong mảng ngân hàng trực tuyến và ngân hàng di động giúp đảm bảo khách hàng luôn được phục vụ tốt nhất trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội vào tháng 4 và sau khi biện pháp giãn cách xã hội được gỡ bỏ.

Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong 6 tháng đầu năm 2020 lần lượt đạt 153 triệu giao dịch (tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái) và gần 2 triệu tỉ (tăng 91% so với cùng kỳ năm ngoái).


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO