Nhãn Sơn La tăng cường hiện diện ở thị trường nội địa và xuất khẩu 

HUYỀN TRANG - 27/07/2020 10:43

(doanhnhantrevn.vn) - Trong ngày 26/7, lô nhãn Sơn La gần 30 tấn đã được khởi hành xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tỉnh Sơn La đặt mục tiêu phấn đấu tiêu thụ hết 75.000 tấn nhãn trong năm 2020, trong đó 8.500 tấn phục vụ xuất khẩu.

Những năm gần đây, nhãn Sơn La đã đủ điều kiện tiêu chuẩn xuất khẩu, góp phần nâng tầm giá trị của nông sản và nâng cao đời sống người dân. Ảnh: I.T.

Từ một loại cây ăn quả trồng tự phát, phục vụ chủ yếu nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh, những năm gần đây, tỉnh Sơn La đã chú trọng quy hoạch phát triển nhãn thành cây trồng trọng điểm, đầu tư ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nâng cao năng suất, bảo đảm sản phẩm chất lượng và an toàn, phục vụ tiêu dùng trong nước cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện để xuất khẩu. 

Công tác phát triển thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với sản phẩm nhãn nói riêng và nông sản Sơn La nói chung đã đạt được các kết quả rất tích cực. Nhãn và nông sản Sơn La đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn như Big C, Coopmar BigC, Co.opmart, Hapro, Aeon, Chợ đầu mối Long Biên..., nhãn Sơn La cũng đã xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Úc…

Ông Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: “Nhãn Sơn La và nhãn Sông Mã đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe để xuất khẩu cũng như tiêu thụ ở thị trường nội địa. Chúng tôi thường xuyên tổ chức các tuần hàng, tham gia các hội chợ trong tỉnh cũng như các tỉnh phía Bắc và tại một số tỉnh của Trung Quốc. Tới đây, tỉnh sẽ đưa một số nhà máy, cơ sở chế biến hoa quả đi vào hoạt động, thúc đẩy tiêu thụ nhãn và hoa quả cho bà con nhân dân”.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết, thời gian tới sẽ hỗ trợ Sơn La đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ hiệu quả sản phẩm nhãn Sơn La tại thị trường trong nước và xuất khẩu, không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại hướng tới phát triển thị trường mà còn các hoạt động tác động đến các khía cạnh khác mang tính bền vững, mang lại giá trị gia tăng cao cho quả nhãn Sơn La.


 


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO