Ngân hàng MSB bất ngờ gửi tin nhắn cảnh báo người dùng lúc rạng sáng

ĐỨC HIỆP - 28/11/2019 10:06

(doanhnhantrevn.vn) - GIữa lúc "nghi án" bị lộ 2 triệu dữ liệu khách hàng chưa được làm rõ, rạng sáng ngày 28/11, khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) bất ngờ nhận được tin nhắn cảnh báo về việc đang xuất hiện đối tượng mạo danh MSB lừa đảo.

Hacker tung tin nắm trong tay dữ liệu 2 triệu khách hàng của MSB, tuy nhiên MSB phủ nhận. Ảnh chụp màn hình.

Nội dung tin nhắn được phía ngân hàng MSB gửi đến người dùng nêu rõ: “Cảnh báo: Hiện đang có đối tượng mạo danh MSB gửi link website giả mạo tới quý khách. Vui lòng không nhấn vào, không cung cấp mật khẩu và OTP cho bất kỳ link nào”.

Kèm theo đó là số điện thoại nóng của MSB để giải đáp thông tin cho người dùng nếu có vướng mắc.

Tin nhắn cảnh báo của MSB. Ảnh: Đức Hiệp.

Đáng chú ý, cảnh báo của MSB được gửi đi chỉ vài ngày sau khi ngân hàng này vướng “nghi án” bị lộ thông tin khách hàng, khiến cho người dùng hoang mang.

Theo đó, từ ngày 21/11, tại diễn đàn quốc tế RaidForums (nơi hacker hoạt động, đăng tải và trao đổi mua bán các dữ liệu được đánh cắp) bất ngờ xuất hiện thông tin một tài khoản khẳng định đang nắm giữ dữ liệu của 2 triệu khách hàng tại MSB.

Những dữ liệu về khách hàng được tài khoản nói trên khẳng định đang nắm giữ bao gồm đầy đủ họ tên, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, địa chỉ nhà, ngày tháng năm sinh, giới tính, email và nghề nghiệp của khách hàng.

Trước sự việc, phía MSB đã lên tiếng khẳng định “chưa xác thực được đây có thực sự phải là thông tin từ MSB hay không”.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó. Vào chiều tối ngày 22/11, trên diễn đàn RaidForums tiếp tục xuất hiện thêm hàng loạt thông tin chi tiết hơn về số tiền gửi của khách hàng, trong đó có cả khách hàng cá nhân cũng như nhiều doanh nghiệp lớn, khiến cho dư luận tiếp tục hoang mang.

Liên quan đến diễn biến này, Thế Giới Tiếp Thị Online đã đặt câu hỏi cho phía Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam về việc tiếp tục xác minh tính xác thực của thông tin “lộ số dư tài khoản ngân hàng”, đồng thời trấn an khách hàng ra sao để khách hàng không bị hoang mang. Tuy nhiên đến nay, phía ngân hàng này chưa có phản hồi.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO