Mất ngủ gây nguy cơ đột quỵ cao và cách ngủ trong vòng 2 phút

ĐÔNG BẮC - 07/11/2019 09:44

(doanhnhantrevn.vn) - Một nghiên cứu từ Đại học Bắc Kinh chỉ ra, mất ngủ sẽ gây ra nguy cơ đột quỵ cao và các bệnh tim mạch cao hơn 18% so với những người không mắc triệu chứng này.

Mất ngủ có thể giết bạn

Theo The Sun, một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Bắc Kinh đã theo dõi hồ sơ của hơn 487.000 người với số tuổi trung bình là 51 tuổi và không có tiền sử về bệnh tim.

Những người tham gia sẽ được hỏi có mắc bất kỳ ba biểu hiện mất ngủ nào như gặp khó khăn trong việc ngủ, thức dậy từ rất sớm hoặc tập trung kém vào ban ngày do thiếu ngủ.

Mất ngủ gây nhiều hệ quả xấu. Ảnh: Getty

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, những người có đầy đủ 3 biểu hiện trên sẽ có nguy cơ đột quỵ và các bệnh về tim mạch cao hơn 18% so với những người không có bất kỳ biểu hiện nào. Con số này là 7% đối với người dây quá sớm hoặc gặp khó khăn trong việc ngủ và 13% đối với người tập trung kém do thiếu ngủ.

Tiến sĩ Li Liming từ Đại học Bắc Kinh cho biết: "Những kết quả này cho thấy rằng nếu tập trung vào những người gặp khó khăn khi ngủ với các liệu pháp chữa trị thì có thể giảm số ca bị đột quỵ, đau tim và các bệnh khác liên quan".

"Mối liên hệ giữa các triệu chứng mất ngủ và các bệnh liên quan thậm chí còn mạnh hơn ở những người trẻ tuổi và những người không bị huyết áp cao khi bắt đầu nghiên cứu. Vì vậy, các nghiên cứu trong tương lai nên xem xét đặc biệt là phát hiện sớm và can thiệp nhằm vào các nhóm này", Tiến sĩ Li cho biết thêm.

Phương pháp ngủ 2 phút của quân đội Mỹ

Mẹo ngủ này được các quân nhân Mỹ sử dụng để có thể ngủ trong bất kỳ điều kiện nào, dù đêm hay ngày với hiệu quả lên đến 96% sau 6 tuần tập luyện.

Phương pháp này chỉ tốn 2 phút để bạn có thể chìm vào giấc ngủ. Ảnh: The Sun

Đầu tiên, chúng ta cần nhắm mắt lại, thở chậm và sâu. Sau đó, thả lỏng 43 cơ trên mặt, bao gồm cả mắt, miệng, má. Sau đó, thả lỏng hai vai xuống thấp nhất có thể rồi bắt đầu đến bắp tay, cẳng tay rồi đến bàn tay và ngón tay. Làm điều tương tự đối với phần thân dưới, từ bắp chân trở xuống.

Bước cuối cùng để hoàn thành là cần phải "làm sạch tâm trí" khi không được nghĩ về những điều không hay trong ngày và việc mấy giờ cần phải dậy. Những kiểu suy nghĩ này liên quan đến chuyển động và chỉ nghĩ về chúng là khiến cho cơ bắp của bạn vô tình co lại, không thể thả lỏng được.

Thay vào đó, hãy tập trung vào một hình ảnh tĩnh trong đầu như đang nằm trên một chiếc giường ở một căn phòng tối và giữ trong khoảng 10 giây. Nếu không hiệu quả, bạn có thể thử lặp đi lặp lại từ "không nghĩ".


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO