Hầu hết các khách hàng lớn không tham gia tẩy chay Facebook

ANH DŨNG - 02/07/2020 10:29

(doanhnhantrevn.vn) - Cho dù ngày càng nhiều các công ty lớn tham gia vào việc tẩy chay thì hầu hết các khách hàng lớn của Facebook vẫn "bình chân như vại".

Theo CNN, dựa trên dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Pathmatics, hầu hết các công ty trong số 100 khách hàng chi tiền quảng cáo nhiều nhất trên Facebook đều không tham gia cuộc tẩy chay mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Trong danh sách này có hàng loạt "ông lớn" khác như Home Depot, Walmart, Uber, Netflix, Domino's, P&G và American Express.

Home Depot cho biết "sẽ theo dõi tình hình cụ thể" còn Wells Fargo đang đánh giá rồi đưa ra quyết định "phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng".

Chỉ có một số ít khách hàng lớn của Facebook xác nhận ngưng quảng cáo. Ảnh: Ad Age

Giám đốc thương hiệu của P&G Marc Pritchard cho biết: "Khi xác định các tiêu chuẩn không được đáp ứng thì chúng tôi sẽ hành động, bao gồm cả việc ngừng chi tiêu, giống như đã làm trước đây". Pritchard cũng cho biết việc không quảng cáo trên hàng hàng các trang web vì không đáp ứng được tiêu chuẩn của công ty.

Trong số 25 công ty quảng cáo nhiều nhất trên Facebook năm 2019 chỉ có ba công ty là Microsoft, Starbucks và Pfizer lên tiếng xác nhận dừng việc tiếp thị trên Facebook. Tổng số tiền 25 công ty này bỏ ra cho việc quảng cáo trên mạng xã hội này là 2 tỉ USD, khoảng 3% doanh thu của Facebook.

Dữ liệu này cho thấy việc tẩy chay đang diễn ra có tác động hạn chế đến doanh thu cuối cùng của Facebook, ít nhất là tại thời điểm này. Ngay cả khi tất cả 100 nhà quảng cáo lớn nhất của Facebook tham gia cũng chỉ chiếm 6% doanh thu quảng cáo hàng năm của công ty. Doanh thu quảng cáo của Facebook trong năm 2019 đạt gần 70 tỉ USD, phần lớn đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đại diện của Facebook Tom Barkick cho biết: "Chúng tôi rất coi trọng những vấn đề này và tôn trọng phản hồi từ các đối tác. Facebook đang để xóa bỏ các bài đăng gây thù địch ra khỏi nền tảng và chúng tôi không được hưởng lợi từ loại nội dung này. Nhưng Facebook đưa ra chính sách thay đổi dựa trên nguyên tắc, không phải áp lực doanh thu".

Nhiều "ông lớn" tham gia vào việc tẩy chay Facebook. Ảnh: Shutterstock

Một số thay đổi về chính sách kiểm soát nội dung đã được đưa ra như Facebook sẽ dán nhãn các bài đăng kích động bạo lực, lôi kéo cử tri bỏ phiếu và vi phạm các chính sách của công ty, bao gồm cả bài của Tổng thống Donald Trump. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng sẽ loại bỏ các quảng cáo có nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

Đồng thời, khi sử dụng nút Share (Chia sẻ) một bài báo, người dùng sẽ được cảnh báo nếu bài này đã được xuất bản từ hơn 90 ngày trước nhằm tránh việc chia sẻ các thông tin đã cũ và gây nhầm lẫn về thời điểm xảy ra.

Theo diễn biến mới nhất, CEO Mark Zuckerberg đã đồng ý gặp mặt các tổ chức nhân quyền Mỹ kêu gọi tẩy chay Facebook để thảo luận về các vấn đề liên quan.

Trước đó, chiến dịch tẩy chay diễn ra khi hàng loạt các tổ chức nhân quyền thực hiện chiến dịch #StopHateForProfit, kêu gọi các công ty nên ngừng việc quảng cáo trên Facebook trong tháng 7/2020. Các tổ chức này cáo buộc Facebook cho phép "các nội dung phân biệt chủng tộc, bạo lực và sai lệch lan truyền trên nền tảng" cũng như các bài đăng "kích động bạo lực chống lại những người biểu tình ở Mỹ".

Hàng loạt các công ty lớn như Ford, HP, Best Buy, Adidas, Puma, Coca Cola, Diageo, Honda, Starbucks... cùng hàng loạt các công ty khác đã hưởng ứng và tham gia vào chiến dịch #StopHateForProfit.

  • Làm giả giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai rao bán trên Facebook
    Xã hội- NGUYÊN ĐỨC - 24/06/2020 08:08
    (doanhnhantrevn.vn) - Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đông Anh (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Anh Dũng (sinh năm 1994, trú tại Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) để điều tra hành vi làm giả giấy khám sức khỏe của bệnh viện Bạch Mai, Sóc Sơn... và rao bán trên mạng.

(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO