Hà Nội: 3.500 doanh nghiệp đã được hỗ trợ điều chỉnh thời hạn trả nợ

NGUYÊN ĐỨC - 22/05/2020 19:51

(doanhnhantrevn.vn) - 3.500 khách hàng tại Hà Nội đã được cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho với dư nợ gần 24.000 tỷ đồng; miễn, giảm, hạ lãi suất cho gần 18.000 khách hàng với dư nợ trên 212.000 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp đang nhận được các giải pháp hỗ trợ kịp thời như hạ lãi suất, điều chỉnh lại thời hạn trả nợ... Ảnh: TL.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội, nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng trên địa bàn trong thời gian qua đã chủ động thực hiện rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn, trong đó lưu ý các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu…

Đến nay, đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 3.500 khách hàng với dư nợ gần 24.000 tỷ đồng; miễn, giảm, hạ lãi suất cho gần 18.000 khách hàng với dư nợ trên 212.000 tỷ đồng; cho vay mới lãi suất ưu đãi với doanh số lũy kế từ 23/1/2020 đạt trên 280.000 tỷ đồng.

Thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản vay phù hợp quy định tại Thông tư 01/2020 ngày 13/3/2020 của Ngân hàng Nhà nước và xem xét cho khách hàng vay mới, tiếp tục vay vốn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình xử lý các đề nghị liên quan đến vay vốn. Xây dựng kịch bản kèm kế hoạch hành động tương ứng theo từng giai đoạn phát triển của dịch bệnh Covid 19; thành lập các tổ, ban chuyên trách sẵn sàng xử lý, hỗ trợ khách hàng trong trường hợp vướng mắc về pháp lý, vận hành, giao dịch.

Trong thời gian tới, các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Nội sẽ đẩy mạnh triển khai các biện pháp hỗ trợ cho khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

Tiếp tục rà soát để cắt giảm các chi phí hoạt động, xem xét điều chỉnh chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020 để tạo điều kiện giảm mạnh lãi suất cho vay các khoản dư nợ hiện hữu và các khoản cho vay mới nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Tiếp tục thực hiện chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp. Xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm hoặc cố tình triển khai chậm, gây khó khăn, phiền hà cho khách hàng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức tín dụng và của ngành.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO