Gọi 251 cuộc đến Trung tâm cấp cứu 115 đòi tâm sự giữa mùa dịch Covid-19

HẢI YẾN - 22/04/2020 06:32

(doanhnhantrevn.vn) - Ngày 21/4, bác sĩ Nguyễn Duy Long – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho biết, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, số lượng cuộc gọi đến tổng đài 115 tăng cao hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, bên cạnh những cuộc gọi cấp cứu thật sự của những người đang gặp nạn thì có nhiều cuộc gọi quấy rối nhân viên tổng đài. Đặc biệt, có những ngày một thuê bao di dộng gọi quấy phá với hàng trăm cuộc điện thoại trong chưa đầy một ngày.

Ngay giữa đại dịch Covid, Trung tâm cấp cứu 115 đang phải gồng mình khi tiếp nhận hàng trăm cuộc điện thoại cấp cứu mỗi ngày thì một thuê bao di dộng gọi quấy phá với hàng trăm cuộc điện thoại trong chưa đầy một ngày. Theo đó, vào khoảng thời gian từ 14h đến 23h ngày 15/4, một thuê bao di động đã gọi đến Tổng đài 115 tổng cộng 251 cuộc.

Trong mùa dịch Covid-19, Tổng đài 115 là nơi tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, chuyển bệnh những trường hợp nghi ngờ hoặc có liên quan từ nhiều nguồn... Công việc áp lực, căng thẳng của các nhân viên tại Trung tâm cấp cứu 115 vẫn không tránh khỏi những cuộc gọi quấy rối vô ý thức. Ảnh: H.Y

 Những cuộc gọi quấy phá không chỉ gây ức chế cho nhân viên tổng đài mà còn cướp sóng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của những người dân đang thực sự cần gọi đến đường dây nóng 115.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long -  Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho biết, trong mùa dịch Covid-19 bộ phận điều phối viên của Trung tâm cấp cứu 115 còn nhận thêm nhiều nhiệm vụ khác. Cụ thể họ sẽ tiếp nhận những thông tin của các ca liên quan, nghi ngờ từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, từ 62 chốt kiểm dịch, các trung tâm cách ly tập trung của thành phố, để sàng lọc. Bên cạnh đó, các nhân viên 115 còn nhận các cuộc gọi từ cộng đồng. Ví dụ, người bệnh có những dấu hiệu sốt, ho, hoặc phát hiện bất thường nghi là Covid họ cũng liên lạc tổng đài 115, để được sàng lọc và xử lý cho đúng.

Theo bác sĩ Long, ngày thường, tại Trung tâm cấp cứu 115 tiếp nhận khoảng 500 - 600 cuộc gọi mỗi ngày. Tuy nhiên, trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay đã tăng lên 800 cuộc gọi/ ngày vì vậy áp lực của các nhân viên tại đây rất lớn.

“Một điều gây ra bức xúc là những cuộc gọi quấy phá. Nhiều trường hợp gọi vô với tình trạng say xỉn và đòi tâm sự với nhân viên tổng đài. Thậm chí, có trường hợp gọi vô chửi mắng nhân viên tổng đài vì lý do nào đó. Đỉnh điểm trong ngày 15/4 có 1298 cuộc gọi, trong đó, có 1 số gọi 251 lần từ 14 giờ đến 23 giờ. Với tình trạng này khiến những nhân viên y tế tại đây rất căng thẳng. Không chỉ vậy, khi những cuộc gọi quấy phá sẽ làm gián đoạn, gây hại cho những bệnh nhân cần cấp cứu kịp thời.”, bác sĩ Long chia sẻ.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO