Giới nghệ sĩ thay đổi để thích nghi với thời Covid-19

MAI TRANG - 06/04/2020 06:43

(doanhnhantrevn.vn) - Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khiến hàng loạt show diễn, sự kiện bị hủy bỏ đòi hỏi giới nghệ sĩ phải chuyển hướng cách thức hoạt động để thích nghi với thời cuộc.

Hàng loạt chương trình, sự kiện giải trí, show diễn bị hủy bỏ, nhiều dự án phim lên kế hoạch cũng bị hoãn lại tạm thời vô thời hạn. Điều này khiến nhiều nghệ sĩ Việt bị “thất nghiệp” tạm thời, ở nhà phòng chống dịch. Tuy nhiên, không ít các nghệ sĩ tìm cách thức hoạt động mới phù hợp với hoàn cảnh và đáp ứng nhu cầu của thời cuộc hiện nay.

Nghệ sĩ Việt “lấn sân” sang ứng dụng Tik Tok

Bên cạnh việc duy trì các hoạt động tích cực trên các kênh mạng xã hội quen thuộc như Facebook, Instagram thì gần đây, hầu hết các sao Việt đã bắt đầu “lấn sân” sang nền tảng chia sẻ clip Tik Tok.

Ứng dụng này tạo ra những video vui nhộn, sáng tạo đang có sức lan tỏa mạnh mẽ và đứng vào danh sách những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đây cũng chính là thời cơ tạo nên một “sân chơi” mới giúp cho giới nghệ sĩ Việt gần hơn với công chúng, nhất là trong mùa “nghỉ đại dịch”.

Nhiều sao Việt sử dụng Tik Tok trong mùa dịch bệnh như: Ninh Dương Lan Ngọc, Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi… Ảnh: IT

Ở nhà mùa dịch là thời điểm thích hợp cho các nghệ sĩ có thời gian tranh thủ đầu tư vào kênh truyền thông “viral” này. Video clip của sao Việt được cập nhật liên tục và thường xuyên. Không chỉ là những clip quay đơn giản về các hoạt động thường ngày, rất nhiều clip được đầu tư một cách chỉn chu, tỉ mỉ với dàn ê-kíp hùng hậu.

Gương mặt sao Việt nổi bật trên Tik Tok có thể kể đến như Chi Pu khi cô mới trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên cán mốc 10 triệu likes trên Tik Tok. Chi Pu cũng trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên sở hữu lượt yêu thích khủng này, điều này đã ngầm chứng minh độ lan tỏa cực cao trong mỗi video của Chi Pu.

Với hàng loạt những video được đầu tư chỉn chu của mình, Chi Pu trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên sở hữu 10 triệu likes trên Tik Tok. Ảnh: IT

Ngoài ra, gương mặt khá “hot” và nổi tiếng hơn nhờ phát triển trên nền tàng Tik Tok đó là nghệ sĩ múa Quang Đăng với vũ điệu rửa tay trên nền nhạc Ghen Covid đã trở thành trào lưu không chỉ tại Việt Nam mà còn rất nhiều nước trên thế giới. Bên cạnh đó có thể kể đến các gương mặt như “thánh lầy” Tik Tok Trấn Thành, Đông Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc…

Nghệ sĩ đẩy mạnh đầu tư ra mắt các MV chủ đề Covid-19

Trước “cơn sốt” mạnh mẽ của ca khúc Ghen Covid và vũ điệu rửa tay đã tạo nên cú hích thúc đẩy những người hoạt động âm nhạc liên tục đầu tư sáng tạo, cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc ý nghĩa, tạo nên những thông điệp giá trị có sức lan tỏa đến cộng đồng chung tay đẩy lùi Covid-19. Điều này cũng mở ra cơ hội mới cho hướng hoạt động của nền âm nhạc Việt Nam.

Ngay sau đó, nhiều các sản phẩm âm nhạc mang chủ đề “Covid-19” được sáng tác dựa trên nền nhạc của những ca khúc nổi tiếng trước.

Ca khúc Việt Nam ơi! Đánh bay Covid của nhạc sĩ Bùi Quang Minh (Minh Beta) ra mắt MV phiên bản siêu anh hùng ngày 31/3/2020 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Ảnh: IT

Một số ca khúc có thể kể đến như Việt Nam ơi! Đánh bay Covid trên nền nhạc bài hát Việt Nam ơi của nhạc sĩ Bùi Quang Minh (Minh Beta) được phát hành với sự bảo trợ của Bộ Y tế, Ông bà anh thời Covid-19 của Lê Thiện Hiếu biến tấu của bài hát Ông bà anh, Diệt giặc Corona của Đạt G và Du Uyên sáng tác trên nền nhạc bài Bánh mỳ không, Thật bất ngờ, Cô Vy đến trên nền nhạc bài hát Thật bất ngờ của Trúc Nhân…

Những sản phẩm âm nhạc góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, nhân ái cùng với những thông điệp thời sự, giai điệu tươi vui, ca từ dễ nhớ giúp lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Nhiều nghệ sĩ Việt chuyển hướng kinh doanh online

Bên cạnh những nghệ sĩ hoạt động cầm chừng chờ hết dịch nhiều nghệ sĩ còn tập trung đầu tư vào việc kinh doanh của mình. Tận dụng thương hiệu cá nhân, không ít các nghệ sĩ “chuyển hướng” nghề nghiệp sang kinh doanh online để tăng thu nhập. Họ nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ.

Tiệm nail phải tạm thời đóng cửa Lê Giang chuyển sang kinh doanh nước ép cam mật ong, chanh dây,… Không những thế, mới đây cô còn bán thêm cả đồ ăn như xôi gà, khô cá,… để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Ảnh: IT

Hải Triều nhanh chóng trở thành ông chủ tiệm chè bưởi- đặc sản quê hương Bến Tre. Ảnh: IT

NTK Đức Vincie sản xuất gấp những chiếc nón bảo hộ để bán cho người dùng. Ảnh: IT

MC Quốc Bình kinh doanh hành phi, anh chia sẻ: “Lần này, nếu mọi người đặt nhiều, tôi sẽ đầu tư mua máy xắt hành. Xắt hành, bào hành mãi đen xì cả tay”. Ảnh: IT

Có thể thấy rằng, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các nghệ sĩ Việt. Nhiều người không thể kinh doanh hay ra mắt sản phẩm âm nhạc, MV, tuyệt nhiên việc chạy sô cũng trở thành bất khả thi.

Nhưng bù lại, các nghệ sĩ Việt sẽ có thời gian chuẩn bị cho những dự định “bùng nổ” sắp tới sau khi dịch được kiểm soát và các MV ca nhạc nếu được ra mắt tại thời điểm này có thể được nhận sự chú ý trên các kênh online nhiều hơn vì đây là thời điểm vàng của ngành giải trí trực tuyến.

  • Showbiz đóng băng, nghệ sĩ Việt làm gì?
    Văn hóa - giải trí- MAI TRANG - 19/03/2020 13:44
    (doanhnhantrevn.vn) - Hoạt động giải trí bị hạn chế, các chương trình hủy bỏ khiến showbiz Việt đóng băng. Trong thời điểm thất nghiệp, nhiều nghệ sĩ lựa chọn dành thời gian cho gia đình, hoạt động thiện nguyện…  

(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO