‘Gã khổng lồ’ mì ăn liền Nissin Food chớp cơ hội vàng giữa đại dịch Covid-19

HOÀI AN - 03/06/2020 14:50

(doanhnhantrevn.vn) - Nissin Food - tập đoàn chuyên sản xuất mì ăn liền lớn nhất của Nhật Bản đang đẩy mạnh kế hoạch tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới, chất lượng, nhằm tăng doanh thu, đồng thời đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách hàng trong “bão” Covid-19.

Nissin Food hưởng lợi giữa cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, do nhu cầu tiêu thụ mì gói tăng vọt trong khi nhiều người không thể ra ngoài vì lo sợ dịch bệnh. Ảnh: IT

Từ khi bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra, nhiều hàng quán đóng cửa, người châu Á cũng hạn chế tụ tập ăn uống với gia đình và bạn bè ở bên ngoài, thay vào đó, thường xuyên nấu nướng tại nhà. 

SCMP hồi đầu tháng 4 trích dẫn kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Mỹ, lấy ý kiến của hơn 6.000 người tại 11 nước và vùng lãnh thổ ở châu Á, cho thấy, thói quen ăn uống của người tiêu dùng tại châu lục này có thể thay đổi vĩnh viễn sau khi thế giới thoát khỏi cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.

Cụ thể, tại Trung Quốc, 86% người được hỏi chia sẻ rằng, họ sẽ ăn uống ở nhà thường xuyên hơn so với thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Ở Hồng Kông, tỷ lệ này là 77%. Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Malaysia và Việt Nam, con số đều ở mức 62%.

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát của Nielsen cũng chỉ ra rằng doanh số bán các mặt hàng tiêu dùng nhanh trên nhiều thị trường châu Á tăng trung bình ít nhất 20% mỗi tuần, từ khi virus Covid-19 bắt đầu lan rộng vào cuối tháng 1 năm nay. 

Một vài dòng mì ăn liền mang thương hiệu Nissin Food đã hiện diện tại Việt Nam và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ảnh: IT

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng mạnh mẽ và mong muốn đem đến hương vị mới lạ cho khách hàng, Nissin Food vừa cho ra mắt 2 loại mì ăn liền. Điều này cũng sẽ giúp doanh nghiệp bù đắp thiệt hại từ tác động tiêu cực của đại dịch toàn cầu.

Mức độ tiêu thụ mì ăn liền tăng lên đáng kể sau khi Covid-19 bùng phát vì mọi người đều hạn chế ra ngoài để tránh lây lan virus trong cộng đồng. Thái độ và hành vi của khách hàng thay đổi, họ sẽ ăn nhiều thực phẩm chế biến ở nhà và ít ra ngoài hơn”, ông Kiyotaka Ando - Giám đốc điều hàn Nissin Food cho biết trong cuộc phỏng vấn. 

Ngoài ra, vị này cũng cho biết thêm, bất chấp khủng hoảng, doanh số của “gã khổng lồ” mì ăn liền tăng gấp đôi trong 5 tháng đầu năm nay và tự tin dự đoán rằng sẽ tiếp tục có xu hướng leo cao trong khoảng thời gian còn lại của năm nay, mặc dù ông bày tỏ lo ngại, khi đại dịch dần qua đi, sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ cũng sẽ nóng lên.

Virus Covid-19 gây ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đến nay đã lây nhiễm sang gần 6,4 triệu người và cướp đi hơn 380.000 tính mạng trên toàn cầu. Không những thế còn ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội, thay đổi thói quen mua sắm, tiêu thụ của người dân, buộc hàng loạt công ty phải thích nghi.

Trong đó, Yum China - công ty mẹ của 2 chuỗi đồ ăn nhanh KFC và Pizza tại Trung Quốc, bắt đầu cung cấp bò bít tết tươi kèm công thức chi tiết để khách hàng nấu tại nhà. Nhiều người yêu thích lẩu nổi tiếng Haidilao cũng đặt thực phẩm sơ chế qua mạng. 

Từ đầu năm đến nay, Nissin đã tung ra thị trường 12 sản phẩm mì ăn liền, nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2019. “Chúng đều là dòng cao cấp nhiều dinh dưỡng và ít calo. Các loại rau tươi cắt sẵn và đóng gói sẽ ra mắt tại Hồng Kông vào cuối năm nay”, ông Kiyotaka Ando tiết lộ.

Nissin Food do Chủ tịch Momofuku Ando sáng lập vào ngày 4/9/1948. Sau 10 năm, doanh nghiệp này bắt đầu ra mắt Chikin Ramen (mì ramen vị gà) - sản phẩm mì ăn liền đầu tiên trên thế giới, và tiếp tục mở rộng thương hiệu ra 80 quốc gia và khu vực với một số thương hiệu quốc tế như Cup Noodles.

Mặc dù trở thành một trong những nhà sản xuất mì ăn liền lớn nhất thế giới, nhưng tình hình kinh doanh của Nissin Food ảm đạm trong những năm gần đây.

Theo Bloomberg

(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO