Disney sẽ vượt mốc 3 tỷ USD doanh thu nội địa nhờ 'Frozen 2'

ĐÔNG BẮC - 23/11/2019 10:37

(doanhnhantrevn.vn) - Với việc bom tấn "Frozen 2" được ra mắt trong tuần này, Disney sẽ tiếp tục vượt mốc 3 tỷ USD doanh thu nội địa lần thứ 3.

Theo Deadline, tổng doanh thu các phim từ phòng vé nội địa Mỹ của hãng Disney tính đến thời điểm trước ngày 23/11 đã đạt 2,946 tỷ USD (không bao gồm các phim của Fox). Frozen 2 chỉ cần kiếm thêm 54 triệu USD trong 2 ngày cuối tuần là sẽ giúp Disney cán mốc 3 tỷ USD doanh thu nội địa.

"Frozen 2" dự kiến sẽ đem lại thêm tỷ đô doanh thu cho Disney. Ảnh: Screenrant

Điều này gần như chắc chắn có thể làm được khi bom tấn này của Disney dự đoán sẽ đem về tới trên 120 triệu USD doanh thu nội địa và 300 triệu USD toàn cầu trong tuần đầu mở màn nhờ sức hút đến từ các nàng công chúa Elsa và Anna. Khi đó, doanh thu nội địa của Disney còn nhiều gấp đôi so với hãng thứ hai là Warner Bros. với 1,5 tỷ USD.

"Nhà Chuột" được dự đoán còn có thể nâng cao doanh thu nội địa hơn nữa, thậm chí có thể lên đến 4 tỷ USD khi không chỉ Frozen 2, hãng vẫn còn phim bom tấn khác là Star Wars: The Rise of Skywalker, ra mắt vào tháng 12 tới. Phim là phần kết về câu chuyện của dòng họ Skywalker đầy danh tiếng trong loạt phim Star War sẽ có sức hút không thua kém gì Frozen 2.

Disney tiếp tục thắng lớn nhờ những bom tấn ra mắt trong năm nay. Ảnh: IT

Với việc cán mốc 3 tỷ USD trong tầm tay, đây sẽ lần thứ 3 hãng Disney làm được điều này (2 lần trước là 2016 và 2018). Năm 2019 là một năm thắng lớn của "Nhà Chuột" khi có tới 5 bộ phim đạt doanh thu tỷ đô, thậm chí có phim còn đạt luôn kỷ lục phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay với Avengers: Endgame (2,789 tỷ USD), The Lion King (1,65 tỷ USD), Toy Story 4 (1,07 tỷ USD), Captain Marvel (1,128 tỷ USD) và Aladdin (1,05 tỷ USD). Ngay cả Frozen 2 cũng dự kiến sẽ là một bộ phim tỷ đô khác của Disney.

Tuy nhiên, sang năm 2020, mọi chuyện có lẽ sẽ khác. Trong lịch ra mắt phim và các dự án của Disney năm sau, không thể tìm được bộ phim nào có thể ngang tầm với Avengers: Endgame còn thương hiệu "đẻ trứng vàng" Star War sẽ đợi đến năm 2022 mới có phần tiếp theo.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO