Điện lực TP.HCM ứng dụng công nghệ 4.0, không cắt điện dịp Tết

HỒNG TRÂM - 02/12/2019 13:58

(doanhnhantrevn.vn) - Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết đơn vị đang tiến hành ứng dụng 4.0 vào sản xuất, vận hành lưới điện thông minh nhằm phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 2/12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cho biết đơn vị sẽ triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” nhằm tri ân tất cả các khách hàng ngành điện và nhân dịp kỉ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt nam (21/12).

Theo đó, với thông điệp “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”, chương trình năm nay được chia thành các hoạt động chính gồm: tổ chức Hội nghị gặp mặt, tri ân các khách hàng sử dụng điện, tổ chức lễ tổng kết chương trình Thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2019, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR). Ngoài ra, Tổng công ty còn thực hiện chương trình Tặng quà tri ân – Quay số trúng thưởng cho khách hàng với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tài trợ kinh phí lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà và tài trợ mô hình xe đạp phát điện tại 2 đại điểm trên địa bàn TP.HCM là Nhà thiếu nhi thành phố và trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3).

Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân sẽ được thực hiện trong Tháng tri ân khách hàng. Ảnh: H.T

Tiếp theo đó, EVN HCMC còn tiến hành sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn led miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Thực hiện cải tạo 70 tuyến hẻm trên địa bàn thành phố, đồng thời cải tạo, sửa chữa hệ thống điện tại 8 chung cư trên địa bàn… và nhiều hoạt động khác nhằm mục đích tri ân khách hàng.

Đại diện EVN HCMC cho biết đơn vị cũng thực hiện đề án nghiên cứu ứng dụng 4.0 vào sản xuất kinh doanh như các trạm biến áp 100% không còn người trực mà thay thế bằng tự động, 700 tuyến dây trung thế tự động hoá, 28.000 trạm biến áp phân phối quản lí từ xa, đặc biệt là công nghệ sửa chữa điện nóng, ứng dụng robot tự đồng trả lời khách hàng…

Đảm bảo cung ứng điện cho người dân trong dịp Tết. Ảnh: H.T

Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020, lãnh đạo EVN HCMC cho biết đơn vị cam kết cung ứng điện đầy đủ cho khu vực, không để xảy ra cúp điện. Tổng công ty đã tăng cương nhân lực, thực hiện kiểm tra, kiểm soát từ xa để đảm bảo điện được thông suốt, lên phương án giải quyết nhanh chóng các sự cố (nếu có) để đảm bảo an toàn điện cho người dân.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO