Đến lượt Ford, HP, Best Buy, Adidas, Puma... tẩy chay Facebook

ANH DŨNG - 30/06/2020 09:42

(doanhnhantrevn.vn) - Ngày càng nhiều công ty tham gia vào #StopHateForProfit, chiến dịch ngưng chi tiền cho việc quảng cáo trên Facebook trong tháng 7/2020 để gây áp lực, buộc mạng xã hội lớn nhất hành tinh phải làm nhiều hơn để ngăn chặn các bài viết gây thù địch cũng như thông tin sai lệch.

Theo CNBC, thương hiệu thể thao Adidas và công ty con Reebok sẽ ngừng quảng cáo toàn cầu trên Facebook và Instagram cho đến hết tháng 7/2020. 

Facebook đang chịu sức ép rất lớn từ các công ty lớn. Ảnh: Twitter

Tương tự Adidas, hai công ty khác là Puma, Best Buy và chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Denny cũng ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram trong tháng 7/2020. Trong khi đó, nhà sản xuất đồ ăn Conagra và gã khổng lồ về các chất tẩy rửa Clorox cho biết ngưng quảng cáo tại hai mạng xã hội này cho đến hết năm 2020. 

"Đại gia" xe hơi Ford cho biết ngừng tất cả quảng cáo trên các mạng xã hội Mỹ trong 30 ngày còn nhà sản xuất máy tính hàng đầu HP ngừng quảng cáo trên Facebook cho đến khi "nhìn thấy được sự bảo vệ tốt hơn".

Chiến dịch tẩy chay này diễn ra khi hàng loạt các tổ chức nhân quyền thực hiện chiến dịch #StopHateForProfit, kêu gọi các công ty nên ngừng việc quảng cáo trên Facebook trong tháng 7/2020. Các tổ chức này cáo buộc Facebook cho phép "các nội dung phân biệt chủng tộc, bạo lực và sai lệch lan truyền trên nền tảng" cũng như các bài đăng "kích động bạo lực chống lại những người biểu tình ở Mỹ".

Các "ông lớn" như Coca Cola, Diageo, Honda, Starbucks, Verizon, Unilever cùng hàng loạt các công ty khác đã hưởng ứng và tham gia vào chiến dịch #StopHateForProfit. 

Tuy nhiên, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Pathmatics, hầu hết các công ty tham gia chiến dịch này đều không nằm trong số 100 công ty chi tiền quảng cáo nhiều nhất trên Facebook trong năm 2019.

Có điều, với nguy cơ bị ảnh hưởng doanh thu, Facebook cũng đã thực hiện một số thay đổi về chính sách kiểm soát nội dung. Facebook sẽ dán nhãn các bài đăng kích động bạo lực, lôi kéo cử tri bỏ phiếu và vi phạm các chính sách của công ty, bao gồm cả bài của Tổng thống Donald Trump. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng sẽ loại bỏ các quảng cáo có nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

Đồng thời, khi sử dụng nút Share (Chia sẻ) một bài báo, người dùng sẽ được cảnh báo nếu bài này đã được xuất bản từ hơn 90 ngày trước nhằm tránh việc chia sẻ các thông tin đã cũ và gây nhầm lẫn về thời điểm xảy ra.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO