Đầu tư tiền tỷ để ‘nâng tầm’ trứng vịt lộn

MAI TRANG - 08/03/2020 07:51

(doanhnhantrevn.vn) - “Đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng trên mặt bằng rộng 350m2 để mở quán bán trứng vịt lộn, món ăn bình dân của người Việt. Nhưng chúng tôi vẫn tự tin cửa hàng vẫn trụ vững trong thời điểm khó khăn này” – chị Trang, chủ quán hột vịt lộn Trung Hiếu chia sẻ.

Vì sao quán bán trứng vịt lộn vẫn thu hút khách mùa dịch?

Tọa lạc ngay vị trí đắc địa trên tuyến đường Nguyễn Văn Đậu, Trần Bình Trọng, quận Bình Thạnh, quán hột vịt lộn Trung Hiếu gây chú ý ngay từ thời điểm mới khai trương.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại, khi dịch Covid- 19 đang hoành hành khiến nhiều người hạn chế ra đường, hàng quán ế ẩm thì quán hột vịt lộn này vẫn đông khách là điều đáng ngạc nhiên. Một phần vì không gian quán bán vịt lộn này rất thoáng đãng và rộng rãi. Được biết, đây là một trong 3 quán bán hột vịt lộn có sự đầu tư lớn từ chủ của chuỗi quán này.

Điểm nhấn của quán đến từ chiếc pano quảng cáo và mặt bằng "siêu lớn". Ảnh: M.Trang 

Hột vịt lộn là món ăn bình dân, được bày bán ở vỉa hè, góc đường từ chiều tối đến khuya, hay những người bán trứng vịt dạo khắp Sài Gòn. Ít ai tin rằng món ăn này có thể phát triển thành chuỗi cửa hàng với mục tiêu phát triển thành thương hiệu nhượng quyền như quán Trung Hiếu đã làm. “Mục tiêu chúng tôi hướng đến là mỗi quận sẽ có 1 quán”, chị Trang – chủ quán hột vịt lộn Trung Hiếu chia sẻ.

Trứng vịt lộn là một món ăn khá quen thuộc và phổ biến của người Việt và được xem là một món ăn bổ dưỡng nhưng rất bình dân. Chính vì vậy để có thể xây dựng thành chuỗi các hàng quán lớn thì phải tạo được sự hấp dẫn đến từ món ăn, cách chế biến cũng phải đặc biệt hơn.

Theo chị Trang chủ quán, tất cả trứng bán tại quán đều có lò ấp riêng để cung cấp trứng hàng ngày, đảm bảo vệ sinh, an toàn và đạt chuẩn của trứng vịt lộn ngon. Trứng vịt lộn được xem là ngon khi con ở trong không quá già cũng không quá non. Nhờ vào việc có lò ấp riêng, quán đảm bảo 100% hột vịt đạt chuẩn. Cách chế biến riêng là điểm thu hút khách của quán.

Thực đơn chính tại quán hiện có là trứng vịt - trứng cút luộc và xào me, lạp xưởng nướng. Ảnh: M.Trang 

Cũng như cách ăn truyền thống, trứng vịt lộn sẽ được ăn kèm với rau răm và muối tiêu. Nhưng ở quán, muối chấm hột vịt được chế biến theo công thức riêng. Muối tiêu được rang khô, xay nhuyễn thành bột, ớt ăn kèm được cho thêm tỏi và nêm gia vị tạo mùi thơm nồng, át mùi tanh đặc trưng của trứng vịt lộn luộc.

Trứng vịt lộn, cút lộn xào me cũng được chế biến với hương vị riêng. Nước me trong mỗi phần ăn được gia giảm có vị chua nhẹ và ngọt. Quán không sử dụng rau muống mà thay vào đó là đậu phộng, hành phi và tóp mỡ - món ăn yêu thích của người miền Nam.

Các món xào me ở đây được tặng thêm 1 phần bánh mì để ăn kèm với nước sốt. Ảnh: M.Trang 

Ngoài ra, còn có món lạp xưởng được chế biến theo công thức riêng của gia đình. Ảnh: M.Trang 

Có 2 loại lạp xưởng truyền thống và cay được cho thêm ớt, tỏi ăn kèm với đồ chua được chế biến riêng, rất được thực khách ưa chuộng. Ngoài ra, quán còn bán kèm nhiều loại nước uống, như nước mía, nước trái cây...

Giá các món ăn từ 9 ngàn đồng đến 25 ngàn đồng. Từ chối tiết lộ doanh thu nhưng chị Trang cho biết, mỗi ngày quán bán được 1.500 đến 1.800 trứng vịt lộn. Còn riêng trứng cút thì từ 4.500 đến 5.000 trứng.

Đầu tư tiền tỷ cho quán trứng vịt lộn

Chị Trang - chủ quán Trung Hiếu đã đầu tư 1,5 tỷ để mở quán có mặt bằng ở vị trí đắc địa, không gian quán rộng 350m2. Mỗi quán có số lượng nhân viên phục vụ lên đến 15 người – bao gồm cả bảo vệ.

Thế nhưng, để có được thành công như hiện tại với cả 3 quán đều được đầu tư mặt bằng rộng rãi, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp thì chị đã thất bại đến 8 lần.

Chị Trang chia sẻ: “Đến lần thứ 9 mở quán ở quận Thủ Đức chúng tôi mới thành công. Lúc mở quán thứ 9, tâm lý của tôi là không muốn tiếp tục kinh doanh nữa, chồng tôi bảo cố nốt lần này, nếu không được thì buông luôn. Nhưng may mắn là cửa hàng này lại thành công. Sau đó tôi mở thêm chi nhánh thứ 2 tại Dĩ An, Bình Dương. Kinh doanh ổn định ở dưới Dĩ An thì tôi mới khi bắt đầu “tấn công” thị trường trung tâm thành phố. Đó là lí do chi nhánh thứ 3 nằm ở đây”.

Với mặt bằng 350m2, quán có thể phục vụ 100 khách/ lượt với hơn 25 bàn.

Theo ghi nhận của PV, khách ra vào quán liên tục, mỗi giờ phục vụ khoảng 1.300 trứng vịt/cút lộn. Ảnh: M.Trang 

Chị Trang và chồng bắt đầu “khởi nghiệp” cách đây từ 3 năm tại quận 11. Lúc đó mọi thứ chưa hoàn thiện, kinh nghiệm chưa có và chỉ bán mỗi hột vịt luộc. Chất lượng trứng cũng không được ngon. “Còn bây giờ chúng tôi sử dụng trứng từ lò ấp riêng, từ vịt lộn đến vịt dữa. Tất cả các nguyên liệu như sốt me, muối tiêu, đồ ăn kèm đều tự làm, không lấy nguồn làm sẵn từ bên ngoài”.

Sau nhiều thất bại, chị Trang nhận ra nếu muốn đi theo con đường như những hàng quán nổi tiếng là điều không thể. “Để thành công buộc tôi phải có hướng đi riêng cho mình. Tôi đầu tư công thức làm nước sốt, làm muối chấm, đặc biệt là nguồn trứng chất lượng an toàn. Tôi là người gốc Bắc vào Nam khởi nghiệp nên buộc phải tìm hiểu kỹ nghĩ khẩu vị của người miền Nam để cân chỉnh sốt, nước chấm, gia vị phù hợp với thị hiếu của mọi người”, chị chia sẻ thêm.

“Chúng tôi đang cố gắng phát triển thành một thương hiệu riêng với hướng đi nhượng quyền cửa hàng, mục tiêu là mỗi quận sẽ có một chi nhánh”, Chi Trang chia sẻ về mục tiêu xa hơn trong tương lai. Ảnh: M.Trang 

Hiện nhiều hàng quán đều giảm sút doanh thu, mở cửa hàng ngay đúng thời điểm dịch Covid- 19 bùng phát được xem là khá liều lĩnh. Nhưng từ những ngày đầu khai trương đến nay quán luôn đông khách hàng. Chia sẻ về điều này, chị Trang cho rằng điểm thu hút khách của quán chính là chất lượng và mặt bằng gây chú ý.

Chị khẳng định, trong điều kiện kinh tế khó khăn nhiều người còn e ngại ra ngoài đường nên những ngày đầu chuẩn bị cho khai trương, việc đẩy mạnh về quảng cáo, thuê người đi phát tờ rơi và chạy roadshow tạo không khí nhộn nhịp là điều quan trọng nhất.

“Nhiều người tò mò khi thấy quán chỉ bán vịt lộn nhưng đầu tư hoành tráng. Lượng khách khách tại cửa hàng phần đông là tới ăn thử. Nếu giờ muốn biết được quán có thành công hay không thì phải mất thêm 2 tháng nữa. Đến lúc đó nếu quán còn duy trì thì chúng tôi đã thành công (cười)”, chị Trang chia sẻ thêm.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO