Nền tảng 4.0 đang đi vào từng ngóc ngách của xã hội nói chung và các ngành nói riêng, thậm chí là những ngách rất nhỏ mà kinh doanh truyền thống khó len lỏi vào. Kinh doanh bất động sản thời kĩ thuật số không chỉ là quảng bá, bán hàng online, đưa các ứng dụng thông minh vào sản phẩm smart home, smart building mà phải xây dựng cả một hệ sinh thái, một xã hội “phẳng” trên mạng internet dành cho bên bán, bên mua, bên thuê cùng khám phá và giao lưu với nhau.

“Các doanh nghiệp đều có suy nghĩ về việc sử dụng công nghệ trong thời đại 4.0. Hưng Thịnh không phải là đơn vị tiên phong, nhưng chúng tôi ý thức rất rõ về “dòng chảy” của xã hội 4.0 mà bắt buộc ngành nghề nào cũng phải tham gia. Nếu anh không nhảy xuống bơi trong dòng chảy đó, anh sẽ đứng ngoài thị trường. Vì thế, chúng tôi đang trong quá trình phát triển mô hình kinh doanh platform của riêng Hưng Thịnh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh nói.

Mong muốn xây dựng hệ sinh thái hoàn hảo để cung cấp mọi tiện ích cũng như điều kiện tốt nhất cho khách hàng đã đặt lên vai ban lãnh đạo Hưng Thịnh một cái gánh khá nặng. Bởi nhiều ngành bán những món hàng giá trị nhỏ, việc gia nhập xã hội 4.0, tận dụng mạng internet để kinh doanh thường dễ dàng hơn. Trong khi với trị giá lớn của sản phẩm bất động sản, không đơn giản để dẫn tới quyết định đặt bút kí hợp đồng mua bán. Ở góc độ khác, nếu ứng dụng toàn bộ smart home, smart building để kiểm soát và đảm bảo an ninh, người dùng có thể cảm thấy bị cô lập với xã hội thực. Do đó, đây thực sự là bài toán khó đòi hỏi sự đầu tư rất lớn và kĩ càng.

Ông Nguyễn Đình Trung cho biết: “Cái khó hôm nay có thể là cái dễ ngày mai. Đứng trước những thách thức và cơ hội đan xen của xã hội 4.0 dành cho cả người bán lẫn người mua, chúng tôi vẫn cố gắng hội nhập, chuyển đổi số, khu biệt từng cụm khó khăn để giải quyết, hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, Hưng Thịnh cũng kiến nghị hành lang pháp lí cần chặt chẽ hơn để bảo vệ người mua lẫn người bán, bởi luật của ta hiện nay còn nhiều kẽ hở”.

Câu chuyện một doanh nghiệp cỡ bự xây dựng thành công hệ sinh thái kinh doanh của mình nhưng mới đây phải cắt nhượng một phần quần thể đó khiến nhiều doanh nhân phải suy nghĩ.

“Bất cứ phần nào của hệ sinh thái không đủ mạnh cũng sẽ làm cả chuỗi yếu đi. Nhưng liệu chỉ nghĩ đến hệ sinh thái của doanh nghiệp mình thôi thì đủ chưa? Đã đến lúc cần phải nghĩ về hệ sinh thái kinh doanh chung, trong đó mỗi doanh nghiệp là một thành phần, một mắt xích, cùng kết nối và phát triển”, người đứng đầu Tập đoàn Hưng Thịnh đặt vấn đề.

Nói về doanh nhân Nguyễn Đình Trung và Hưng Thịnh, hẳn cộng đồng doanh nghiệp đã nhiều người am tường. Tập đoàn Hưng Thịnh có 18 năm phát triển với bề dày thành tích trên thị trường. Từ số vốn khởi đầu ít ỏi, chỉ gần 6 tỉ đồng, khoảng 40 nhân sự, đến nay Hưng Thịnh có tới 3.000 cán bộ, nhân viên, hơn 50 công ty thành viên, hệ thống 12 văn phòng đại diện và sàn giao dịch, để lại dấu ấn đậm nét với gần 80 dự án rộng khắp cả nước. Hiện nay, tập đoàn này được đánh giá là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu của cả nước.

Với những thành tích nổi bật trong kinh doanh, Hưng Thịnh được vinh danh với hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ như: Top 10 Nhà đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam trong 4 năm liên tiếp, Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín, Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2 lần liên tiếp, Thương hiệu vàng và thương hiệu bất động sản được yêu thích nhất, Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018…

Ngay trong giai đoạn ngành kinh doanh bất động sản lâm vào cảnh khó khăn, sụt giảm liên tục, không thể phục hồi sau cuộc suy thoái kinh tế thế giới, Hưng Thịnh lại đi lên trông thấy. Không chỉ thế, Hưng Thịnh còn phát triển mạnh trong giai đoạn từ năm 2012 đến nay.

Ông Trung hồi nhớ, chia sẻ một kỉ niệm thời niên thiếu. Trong lần đầu tiên đi xem người ta bốc mộ, cậu trai 15 tuổi khi ấy lặng người đi. Hình ảnh khi kết thúc một kiếp người và về với đất đã ám ảnh chàng trai trẻ. Câu Kiều “Sè sè nấm đất bên đường/Rầu rầu ngọn cỏ nửa vàng nửa xanh” của cụ Nguyễn Du cũng gây váng vất không nguôi trong đầu chàng trai ấy khi bước vào đời với nghề kế toán.

Nặng lòng suy ngẫm về ý nghĩa cuộc sống, kiếp người, ẩn ức từ ngày nhỏ “đeo bám” người đứng đầu Tập đoàn Hưng Thịnh. Điều này khiến ông luôn yêu cầu đội ngũ đưa ra thị trường những ngôi nhà phải đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng. “Ngôi nhà thực ra là vỏ chứa toàn bộ các thương hiệu khác bên trong nó. Nhà là nơi trú ẩn của các cá nhân, gia đình, dòng tộc, nơi lưu giữ những ước mơ, khát vọng…”, ông Trung chia sẻ.

Người đứng đầu Tập đoàn Hưng Thịnh “bật mí” về bí quyết thành công giữa thời suy thoái: “Những năm 2006 đến 2012, suy thoái kinh tế ảnh hưởng toàn bộ xã hội. Trong giai đoạn này, Hưng Thịnh cố gắng mua vào càng nhiều dự án càng tốt”. Sau đó, ở giai đoạn Hưng Thịnh tung sản phẩm ra, nền kinh tế nói chung tuy chưa hẳn phục hồi nhưng có nhiều dấu hiệu tốt hơn. Đặt quyền lợi của khách hàng lên đầu tiên, cố gắng đáp ứng đúng nhu cầu thực của khách hàng một cách nhanh nhất với mức giá tốt nhất, tập đoàn này đã vượt qua thời đoạn khủng hoảng kinh tế và thành công.

“Hưng Thịnh lựa chọn giá trị cốt lõi là phục vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp, và trân trọng đạo đức kinh doanh, để nhắc nhở toàn bộ nhân viên của mình rằng không chỉ chú tâm thúc đẩy kinh doanh hay kiếm tìm lợi nhuận mà chúng tôi sẽ cảm thấy cực kì không ổn nếu bất cứ khách hàng nào bị thiệt thòi khi mua sản phẩm. Nghĩ đến khách hàng cũng là nghĩ đến cái chung, hướng về xã hội, với mong muốn nhiều người được hưởng những điều tốt đẹp hơn, chứ không phải chỉ có Hưng Thịnh mỗi năm lại tăng lợi nhuận”, người sáng lập Tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định.

Nhắc đến quá khứ xuất thân gia đình nghèo, về TP.HCM đi học và làm thuê từ năm 1990, ông Trung bảo, dù giờ là người đứng đầu tập đoàn nhưng lúc nào ông cũng xác định, nhìn nhận mọi việc từ vị trí của người làm thuê để thấu hiểu và từ đó quản trị tốt hơn. Kinh doanh thành đạt, lo cho đội ngũ 3.000 cán bộ nhân viên thôi chưa đủ, ông Trung còn muốn mình thể hiện trách nhiệm với xã hội, chung tay với cộng đồng.

Ông chủ của tập đoàn bất động sản hàng đầu này tâm huyết: “Ở nước ngoài, người ta xây dựng giá trị yêu thương, lòng trắc ẩn, cảm nhận nỗi đau và sẵn sàng mang tình thương đến cho người khác từ tuổi rất nhỏ. Đây là điều cực kì quan trọng”.

Một trong những hành động vì cộng đồng mới nhất từ phía Hưng Thịnh là tập đoàn này tài trợ 3 năm chi phí tiền lương cho HLV Park Hang-seo và các thành viên ban huấn luyện của đội tuyển bóng đá nam (từ năm 2020 đến hết 2023). Cùng với đó, Hưng Thịnh Land - đơn vị thành viên chủ lực phát triển mảng bất động sản của Tập đoàn Hưng Thịnh cũng tài trợ chi phí 100 tỉ đồng cho đội bóng đá nữ (trong 5 năm, từ tháng 1/2020 đến hết tháng 12/2024). “Đã đến lúc các doanh nghiệp cần thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, không chỉ trong chuyện xây dựng hệ sinh thái chung, trong đó các doanh nghiệp cùng khỏe mạnh, mà còn đóng góp, chia sẻ với cộng đồng”, ông Trung bày tỏ.

Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh nói rằng, việc chi khoản tài trợ này không phải vì Hưng Thịnh lãi quá nhiều, mà thực tế cần phải cố gắng mới có thể thực hiện được, nhưng đó là điều cần thiết: “Với Hưng Thịnh, chúng tôi xác định đây là trách nhiệm xã hội mà doanh nghiệp cần làm. Hi vọng các doanh nghiệp khác thấy hành động này của Hưng Thịnh thì những năm sau họ cũng sẽ chung tay với bóng đá nữ Việt Nam”.

Ông Trung cũng chia sẻ thêm: “Muốn xây dựng nền tảng vững chắc cho bóng đá nữ, hướng tới tham dự World Cup 2026 thì ngay từ bây giờ cần tuyển chọn và đào tạo các mầm non bóng đá nữ có thể lực và năng khiếu, từ lứa tuổi 14-15. Đào tạo trong vòng 5 năm tới, hi vọng đội bóng đá nữ Việt Nam đã đứng đầu khu vực những năm qua sẽ có đủ nền tảng và thời gian truyền lại kinh nghiệm cho lớp đàn em để giành được thành công khi bước ra thế giới”.

Bài viết: Hòa Bình

Thiết kế: Minh Hải

Nền tảng 4.0 đang đi vào từng ngóc ngách của xã hội nói chung và các ngành nói riêng, thậm chí là những ngách rất nhỏ mà kinh doanh truyền thống khó len lỏi vào. Kinh doanh bất động sản thời kĩ thuật số không chỉ là quảng bá, bán hàng online, đưa các ứng dụng thông minh vào sản phẩm smart home, smart building mà phải xây dựng cả một hệ sinh thái, một xã hội “phẳng” trên mạng internet dành cho bên bán, bên mua, bên thuê cùng khám phá và giao lưu với nhau.

“Các doanh nghiệp đều có suy nghĩ về việc sử dụng công nghệ trong thời đại 4.0. Hưng Thịnh không phải là đơn vị tiên phong, nhưng chúng tôi ý thức rất rõ về “dòng chảy” của xã hội 4.0 mà bắt buộc ngành nghề nào cũng phải tham gia. Nếu anh không nhảy xuống bơi trong dòng chảy đó, anh sẽ đứng ngoài thị trường. Vì thế, chúng tôi đang trong quá trình phát triển mô hình kinh doanh platform của riêng Hưng Thịnh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh nói.

Mong muốn xây dựng hệ sinh thái hoàn hảo để cung cấp mọi tiện ích cũng như điều kiện tốt nhất cho khách hàng đã đặt lên vai ban lãnh đạo Hưng Thịnh một cái gánh khá nặng. Bởi nhiều ngành bán những món hàng giá trị nhỏ, việc gia nhập xã hội 4.0, tận dụng mạng internet để kinh doanh thường dễ dàng hơn. Trong khi với trị giá lớn của sản phẩm bất động sản, không đơn giản để dẫn tới quyết định đặt bút kí hợp đồng mua bán. Ở góc độ khác, nếu ứng dụng toàn bộ smart home, smart building để kiểm soát và đảm bảo an ninh, người dùng có thể cảm thấy bị cô lập với xã hội thực. Do đó, đây thực sự là bài toán khó đòi hỏi sự đầu tư rất lớn và kĩ càng.

Ông Nguyễn Đình Trung cho biết: “Cái khó hôm nay có thể là cái dễ ngày mai. Đứng trước những thách thức và cơ hội đan xen của xã hội 4.0 dành cho cả người bán lẫn người mua, chúng tôi vẫn cố gắng hội nhập, chuyển đổi số, khu biệt từng cụm khó khăn để giải quyết, hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, Hưng Thịnh cũng kiến nghị hành lang pháp lí cần chặt chẽ hơn để bảo vệ người mua lẫn người bán, bởi luật của ta hiện nay còn nhiều kẽ hở”.

Câu chuyện một doanh nghiệp cỡ bự xây dựng thành công hệ sinh thái kinh doanh của mình nhưng mới đây phải cắt nhượng một phần quần thể đó khiến nhiều doanh nhân phải suy nghĩ.

“Bất cứ phần nào của hệ sinh thái không đủ mạnh cũng sẽ làm cả chuỗi yếu đi. Nhưng liệu chỉ nghĩ đến hệ sinh thái của doanh nghiệp mình thôi thì đủ chưa? Đã đến lúc cần phải nghĩ về hệ sinh thái kinh doanh chung, trong đó mỗi doanh nghiệp là một thành phần, một mắt xích, cùng kết nối và phát triển”, người đứng đầu Tập đoàn Hưng Thịnh đặt vấn đề.

Nói về doanh nhân Nguyễn Đình Trung và Hưng Thịnh, hẳn cộng đồng doanh nghiệp đã nhiều người am tường. Tập đoàn Hưng Thịnh có 18 năm phát triển với bề dày thành tích trên thị trường. Từ số vốn khởi đầu ít ỏi, chỉ gần 6 tỉ đồng, khoảng 40 nhân sự, đến nay Hưng Thịnh có tới 3.000 cán bộ, nhân viên, hơn 50 công ty thành viên, hệ thống 12 văn phòng đại diện và sàn giao dịch, để lại dấu ấn đậm nét với gần 80 dự án rộng khắp cả nước. Hiện nay, tập đoàn này được đánh giá là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu của cả nước.

Với những thành tích nổi bật trong kinh doanh, Hưng Thịnh được vinh danh với hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ như: Top 10 Nhà đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam trong 4 năm liên tiếp, Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín, Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2 lần liên tiếp, Thương hiệu vàng và thương hiệu bất động sản được yêu thích nhất, Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018…

Ngay trong giai đoạn ngành kinh doanh bất động sản lâm vào cảnh khó khăn, sụt giảm liên tục, không thể phục hồi sau cuộc suy thoái kinh tế thế giới, Hưng Thịnh lại đi lên trông thấy. Không chỉ thế, Hưng Thịnh còn phát triển mạnh trong giai đoạn từ năm 2012 đến nay.

Ông Trung hồi nhớ, chia sẻ một kỉ niệm thời niên thiếu. Trong lần đầu tiên đi xem người ta bốc mộ, cậu trai 15 tuổi khi ấy lặng người đi. Hình ảnh khi kết thúc một kiếp người và về với đất đã ám ảnh chàng trai trẻ. Câu Kiều “Sè sè nấm đất bên đường/Rầu rầu ngọn cỏ nửa vàng nửa xanh” của cụ Nguyễn Du cũng gây váng vất không nguôi trong đầu chàng trai ấy khi bước vào đời với nghề kế toán.

Nặng lòng suy ngẫm về ý nghĩa cuộc sống, kiếp người, ẩn ức từ ngày nhỏ “đeo bám” người đứng đầu Tập đoàn Hưng Thịnh. Điều này khiến ông luôn yêu cầu đội ngũ đưa ra thị trường những ngôi nhà phải đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng. “Ngôi nhà thực ra là vỏ chứa toàn bộ các thương hiệu khác bên trong nó. Nhà là nơi trú ẩn của các cá nhân, gia đình, dòng tộc, nơi lưu giữ những ước mơ, khát vọng…”, ông Trung chia sẻ.

Người đứng đầu Tập đoàn Hưng Thịnh “bật mí” về bí quyết thành công giữa thời suy thoái: “Những năm 2006 đến 2012, suy thoái kinh tế ảnh hưởng toàn bộ xã hội. Trong giai đoạn này, Hưng Thịnh cố gắng mua vào càng nhiều dự án càng tốt”. Sau đó, ở giai đoạn Hưng Thịnh tung sản phẩm ra, nền kinh tế nói chung tuy chưa hẳn phục hồi nhưng có nhiều dấu hiệu tốt hơn. Đặt quyền lợi của khách hàng lên đầu tiên, cố gắng đáp ứng đúng nhu cầu thực của khách hàng một cách nhanh nhất với mức giá tốt nhất, tập đoàn này đã vượt qua thời đoạn khủng hoảng kinh tế và thành công.

“Hưng Thịnh lựa chọn giá trị cốt lõi là phục vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp, và trân trọng đạo đức kinh doanh, để nhắc nhở toàn bộ nhân viên của mình rằng không chỉ chú tâm thúc đẩy kinh doanh hay kiếm tìm lợi nhuận mà chúng tôi sẽ cảm thấy cực kì không ổn nếu bất cứ khách hàng nào bị thiệt thòi khi mua sản phẩm. Nghĩ đến khách hàng cũng là nghĩ đến cái chung, hướng về xã hội, với mong muốn nhiều người được hưởng những điều tốt đẹp hơn, chứ không phải chỉ có Hưng Thịnh mỗi năm lại tăng lợi nhuận”, người sáng lập Tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định.

Nhắc đến quá khứ xuất thân gia đình nghèo, về TP.HCM đi học và làm thuê từ năm 1990, ông Trung bảo, dù giờ là người đứng đầu tập đoàn nhưng lúc nào ông cũng xác định, nhìn nhận mọi việc từ vị trí của người làm thuê để thấu hiểu và từ đó quản trị tốt hơn. Kinh doanh thành đạt, lo cho đội ngũ 3.000 cán bộ nhân viên thôi chưa đủ, ông Trung còn muốn mình thể hiện trách nhiệm với xã hội, chung tay với cộng đồng.

Ông chủ của tập đoàn bất động sản hàng đầu này tâm huyết: “Ở nước ngoài, người ta xây dựng giá trị yêu thương, lòng trắc ẩn, cảm nhận nỗi đau và sẵn sàng mang tình thương đến cho người khác từ tuổi rất nhỏ. Đây là điều cực kì quan trọng”.

Một trong những hành động vì cộng đồng mới nhất từ phía Hưng Thịnh là tập đoàn này tài trợ 3 năm chi phí tiền lương cho HLV Park Hang-seo và các thành viên ban huấn luyện của đội tuyển bóng đá nam (từ năm 2020 đến hết 2023). Cùng với đó, Hưng Thịnh Land - đơn vị thành viên chủ lực phát triển mảng bất động sản của Tập đoàn Hưng Thịnh cũng tài trợ chi phí 100 tỉ đồng cho đội bóng đá nữ (trong 5 năm, từ tháng 1/2020 đến hết tháng 12/2024). “Đã đến lúc các doanh nghiệp cần thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, không chỉ trong chuyện xây dựng hệ sinh thái chung, trong đó các doanh nghiệp cùng khỏe mạnh, mà còn đóng góp, chia sẻ với cộng đồng”, ông Trung bày tỏ.

Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh nói rằng, việc chi khoản tài trợ này không phải vì Hưng Thịnh lãi quá nhiều, mà thực tế cần phải cố gắng mới có thể thực hiện được, nhưng đó là điều cần thiết: “Với Hưng Thịnh, chúng tôi xác định đây là trách nhiệm xã hội mà doanh nghiệp cần làm. Hi vọng các doanh nghiệp khác thấy hành động này của Hưng Thịnh thì những năm sau họ cũng sẽ chung tay với bóng đá nữ Việt Nam”.

Ông Trung cũng chia sẻ thêm: “Muốn xây dựng nền tảng vững chắc cho bóng đá nữ, hướng tới tham dự World Cup 2026 thì ngay từ bây giờ cần tuyển chọn và đào tạo các mầm non bóng đá nữ có thể lực và năng khiếu, từ lứa tuổi 14-15. Đào tạo trong vòng 5 năm tới, hi vọng đội bóng đá nữ Việt Nam đã đứng đầu khu vực những năm qua sẽ có đủ nền tảng và thời gian truyền lại kinh nghiệm cho lớp đàn em để giành được thành công khi bước ra thế giới”.

Bài viết: Hòa Bình

Thiết kế: Minh Hải