CEO iVIVU: Người Việt nên ưu tiên du lịch nội địa

VIỆT ANH - 17/05/2020 13:42

(doanhnhantrevn.vn) - Giám đốc điều hành iVIVU Nguyễn Trung Công cho rằng, Việt Nam có nhiều danh lam, thắng cảnh không thua kém bất kì nơi nào trên thế giới. Vì vậy, người Việt nên "cân nhắc" ưu tiên đi du lịch nội địa.

Sau giãn cách xã hội, ngành du lịch nội địa đang có hàng loạt chương trình kích cầu, ưu đãi lớn dành cho du khách Việt Nam.

Tại hội nghị "Giới thiệu thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam" ngày 16/5, ông Nguyễn Trung Công, Giám đốc điều hành iVIVU chia sẻ, cảnh đẹp của Việt Nam không thua kém bất kì quốc gia nào trên thế giới. Từ Vịnh Hạ Long, Tam Cốc (Ninh Bình), đồi chè Mộc Châu, cung đường Hà Giang tới Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, đảo Yến Nha Trang, con đường đi bộ đảo Điệp Sơn...

"Du khách tới đây không chỉ chiêm ngưỡng phong cảnh mà còn có thể tìm hiểu về văn hóa, trải nghiệm công việc, cuộc sống của người dân bản địa, những người đồng bào ruột thịt", Giám đốc điều hành iVIVU nhấn mạnh.

Ngoài những danh lam, thắng cảnh thiên nhiên, các khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng rất đa dạng. Không chỉ có hai doanh nghiệp quốc nội là FLC và Vinpearl, các thương hiệu mang chuẩn mực dịch vụ quốc tế như Novotel, Movenpick, Melia... cũng đang dần chuyển hướng phục vụ khách Việt nhiều hơn khách nước ngoài.

Giám đốc điều hành iVIVU cho rằng, người Việt Nam nên "cân nhắc" xem bản thân đã đi tới bao nhiêu miền quê, vùng đất trên Tổ quốc, đi được bao nhiêu phần trăm của đất nước, trước khi bắt đầu chuyến du lịch nước ngoài.

Đồng thời, ông Công nhận định, đây là thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam, vì dải đất hình chữ S đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19; các doanh nghiệp tung ra nhiều tour, combo du lịch giá tốt chưa từng có; thời tiết thuận lợi, thiên nhiên trở nên trong lành và sạch sẽ hơn, đa dạng các loại hình du lịch. 

Những combo du lịch tiêu biểu được khách hàng yêu thích trong thời gian hiện là combo vé máy bay - khách sạn - đưa đón sân bay, combo vé máy bay - vui chơi - ăn các bữa trong ngày với giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, sau thời gian giãn cách xã hội, ngành du lịch nội địa đang có hàng loạt chương trình kích cầu, ưu đãi lớn dành cho du khách Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định cho hay, một trong những giải pháp kích cầu du lịch địa phương đó là giảm giá vé vào cửa các điểm thăm quan, giảm giá lưu trú, tăng cường các chuyến bay Huế - Hà Nội, Huế - Vinh để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho rằng, những người làm du lịch tuân thủ nghiêm quy định, không còn tình trạng "chặt chém", khách hàng được chăm sóc chu đáo. Thời gian tới, hãng hàng không Bamboo Airway sẽ kết hợp với hệ sinh thái của FLC tạo nên sản phẩm du lịch mới như gói combo, tour du lịch trọn gói nhằm hỗ trợ người không có điều kiện cũng có cơ hội đi du lịch nội địa.

Đối với loại hình du lịch mạo hiểm, đại diện công ty Oxalis Adventure chia sẻ, thời gian tới, đơn vị sẽ đề xuất tỉnh Quảng Bình giảm giá 50% tour khám phá chuỗi hang động nổi tiếng trên địa bàn tỉnh.

Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay, mới đây tỉnh đã ban hành nghị quyết hỗ trợ kích cầu với rất nhiều ưu đãi, như miễn giảm lệ phí với tất cả khách đến tham quan Hạ Long, khu du tích Yên Tử, bảo tàng... đồng thời, nhận tuyến xe buýt từ cảng hàng không Vân Đồn đến Uông Bí, trước đó xe chỉ đến Hạ Long. Tổng số tiền hỗ trợ, kích cầu du lịch lên đến hơn 200 tỷ đồng.

Theo bà Emily Nguyễn, Giám đốc ngành Apps và Du lịch Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương, trong tháng 4/2020, số lượt tìm kiếm liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm hơn 80%, tăng 85% so với cùng kì năm 2019. Các điểm đến được nhiều người tìm kiếm nhất lần lượt là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Quy Nhơn...

Trong đó, lượng tìm kiếm liên quan tới du lịch biển đảo ở Việt Nam tăng gấp đôi, bao gồm Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Vịnh Hạ Long...

Đồng thời, lượng tìm kiếm liên quan tới công viên, vườn quốc gia ở Việt Nam cũng đã tăng thêm 25%, các địa điểm được chú ý nhiều nhất bao gồm Phong Nha Kẻ Bàng, vườn quốc gia Ba Vì, Vườn Quốc gia Cúc Phương, hang Sơn Đoòng, vườn quốc gia Cát Tiên, rừng Cúc Phương.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO