'Bốn thông' để lên 4.0

THIÊN THỦY - 01/12/2019 11:49

(doanhnhantrevn.vn) - Ông Đoàn Hồng Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kizuna cho rằng tận tụy phục vụ doanh nghiệp, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp là cách thiết thực giúp doanh nghiệp hội nhập sâu rộng và sẵn sàng lên con thuyền 4.0.

Khi thế giới đề cập nhiều về cách mạng công nghiệp 4.0, ông Đoàn Hồng Dũng cho biết chỉ cần “4 thông” là đã giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn bước lên con tàu 4.0.

Tận tụy phục vụ doanh nghiệp

“4 thông” được nhắc đến chính là kết nối đồng bộ giao thông, điện, nước, viễn thông. Nếu như điện, nước, giao thông là những điều cơ bản thì kết nối internet nhanh, thông suốt phải được liên tục đáp ứng. Bởi vì muốn sản xuất tốt và hiệu quả trong thời đại 4.0, hạ tầng internet tốc độ cao, đường truyền ổn định cũng phải được đầu tư thỏa đáng. Đồng thời việc kết nối doanh nghiệp với cơ quan quản lý cũng cần nhanh chóng, thông thoáng. Tất cả những điều này được Kizuna tuân thủ và đầu tư ngay từ đầu để doanh nghiệp có thể bắt tay sản xuất nhanh chóng và thuận lợi.

Nhà xưởng sạch, xanh, với tiêu chí “4 thông” của Kizuna. Ảnh: Ngô Hậu

Hồi cuối tháng 5/2019, một phần khu nhà xưởng dịch vụ xây sẵn Kizuna 3 rộn ràng không khí xây dựng, mở rộng, để đưa Kizuna trở thành chuỗi khu công nghiệp (KCN) thu nhỏ theo mô hình “Nhà xưởng dịch vụ xây sẵn”, hướng đến xu thế sản xuất công nghiệp 4.0, nhỏ nhưng tiện lợi và hiệu quả.

Ông Dũng xác định quy mô các khu nhà xưởng dịch vụ xây sẵn không cần phải lớn, bề thế mà chỉ cần vị trí chiến lược, hạ tầng kỹ thuật, tiện ích đồng bộ, môi trường sạch, xanh, cung cấp tất cả các dịch vụ hỗ trợ cần thiết cho doanh nghiệp sản xuất. Thật vậy, nhà xưởng tại đây đang được thiết kế đa dạng theo nhu cầu của nhà đầu tư, diện tích từ 300 - 10.000m2 và đa dạng tải trọng từ 500kg - 3 tấn/m2. 

Ông Kawaguchi Hiroyoshi, Giám đốc Công ty TNHH Active Việt Nam nhận xét: “Khác với các KCN khác, Kizuna mang đến cho chúng tôi một môi trường làm việc lý tưởng, quy mô gọn nhẹ. Lợi thế lớn nhất của Kizuna là có diện tích phù hợp với nhà đầu tư”.

Hạ tầng cơ sở của Kizuna cũng thuộc dạng hiếm thấy. Chẳng hạn, Kizuna có đến 2 nguồn điện theo giá EVN (1 nguồn của Long An và 1 nguồn của TP.HCM). Ngoài ra, tại Kizuna 2 và 3 còn trang bị cả điện mặt trời. Điều này giúp cho những doanh nghiệp sản xuất cần đạt những chứng chỉ khắt khe về môi trường, dễ dàng chọn thuê mà không cần phải đầu tư ban đầu quá lớn. Đây cũng là cách Kizuna thu hút thêm các khách hàng sản xuất theo công nghệ tiên tiến, quan tâm đến môi trường.

Bên cạnh đó, Kizuna còn xây khu business center tiện nghi, căn tin chung, có cây xanh cảnh quang, bãi đỗ xe chung... một hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp. Rất nhiều khách hàng đã ngạc nhiên khi biết nhiều dịch vụ thiết yếu ban đầu như pháp lý, kế toán, nhân sự, hành chính... và được Kizuna cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp. 

“Nhiều năm đi làm và phát triển nhiều KCN tôi thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp sản xuất nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, nên tìm cách giúp họ vượt qua những cản trở này”, ông Dũng nói. 

Để giải quyết khó khăn ngôn ngữ, Kizuna tuyển dụng nhân viên bản ngữ người Nhật Bản, Hàn Quốc và các nhân sự người Việt Nam đã từng sống và làm việc tại những quốc gia này để phục vụ các nhà đầu tư. 

Mặc khác, các thủ tục về đăng ký kinh doanh, xin giấy phép đầu tư, các giấy chứng nhận với cơ quan Nhà nước... Kizuna đều có nhân viên hướng dẫn tận tình và phục vụ miễn phí. Đây cũng là cách làm thông minh giúp doanh nghiệp không cảm thấy phiền hà, yên tâm hoạt động.

Đối với các nhà đầu tư mới còn khó khăn trong vấn đề tuyển dụng người lao động Việt Nam, nhân viên Kizuna cũng đảm nhận luôn vai trò nhân viên tuyển dụng cho nhà đầu tư trong 3 tháng đầu khi mới thành lập, giúp nhà đầu tư cảm thấy “nhẹ nhàng” hơn.

Tinh thần start-up

Ông Đoàn Hồng Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kizuna. Ảnh: Ngô Hậu

Dù đã trên 60 tuổi và có kinh nghiệm làm doanh nghiệp gần 30 năm, nhưng ông Dũng vẫn là doanh nhân mang tinh thần startup. Những điều gì có thể cải tiến, đổi mới để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn ông sẽ quan tâm và làm cho được. Ông luôn tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp để hỗ trợ và đáp ứng kịp thời. Chẳng hạn, ông đầu tư xe nâng hàng tại từng khu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư. Ông chú trọng đầu tư vào không gian sản xuất xanh, sạch, trang bị xe bus 2 chiều đưa đón người nước ngoài từ khu đô thị Phú Mỹ Hưng đến Kizuna chỉ mất 30 phút... 

Ông Dũng còn đầu tư khu vực business center miễn phí cho doanh nghiệp sử dụng với đầy đủ phòng họp, máy chiếu, máy photo, máy in, máy pha cà phê...  phục vụ họp hành, tiếp khách, huấn luyện nhân viên...  một cách tiện lợi. 

Khi phát triển từ Kizuna 1 sang Kizuna 2 và 3, ông Dũng đều cải tiến thêm nhiều cái mới, dịch vụ mới. Vẫn là nhà xưởng xây sẵn, nhưng được cải tiến có vách ngăn không cố định, có thể linh động lắp đặt các tấm ngăn theo diện tích phù hợp; có đường truyền internet tốc độ cao (500 Mbps) được trang bị cho cả ba khu Kizuna; có hệ thống điện năng lượng mặt trời cho Kizuna 2 và 3, sẵn sàng đón chào những doanh nghiệp 4.0 vào KCN của mình.

Tinh thần phục vụ, tiên phong đổi mới còn được ông Đoàn Hồng Dũng truyền lửa sang đội ngũ nhân sự Kizuna và luôn tạo cơ hội cho nhân viên không ngừng học tập, tiếp nhận kiến thức mới, cải tiến sản phẩm, dịch vụ...  đáp ứng các cam kết với nhà đầu tư khi hoạt động tại đây. 

Với nhiều trải nghiệm và tầm nhìn xa, ông còn nghĩ đến việc xây dựng một đội ngũ kế thừa. Ông cũng “nghiêm khắc” với chính bản thân mình, mong muốn mình phải...  về hưu trong 3 năm tới để giao lại cơ ngơi cho những bạn trẻ hơn.

“Họ phải là những người trẻ trong tư duy, đổi mới sáng tạo để tiếp tục đưa Kizuna đi đúng hướng, trở thành “bệ đỡ” cho doanh nghiệp sản xuất tại đây, giúp doanh nghiệp bước nhanh trên con tàu 4.0”, ông Dũng chia sẻ.

  • Ngành dệt may trước áp lực cách mạng công nghiệp 4.0
    Thời sự- HƯƠNG GIANG - 06/09/2019 14:31
    (baodoanhnhantre.vn) - Hội thảo ngành dệt may Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, do Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) tổ chức sáng 6/9 tại Hà Nội đã chỉ ra nhiều áp lực mà ngành này phải đố mặt.

(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO