Bị tẩy chay, Facebook đưa ra chính sách kiểm soát nội dung mới

ANH DŨNG - 27/06/2020 13:46

(doanhnhantrevn.vn) - Facebook đang thử nghiệm hàng loạt phương pháp mới nhằm ngăn chặn các tin tức giả, thông tin bạo lực vi phạm các quy tắc của công ty.

Theo Time, đầu tiên, Facebook sẽ dán nhãn các bài đăng kích động bạo lực, lôi kéo cử tri bỏ phiếu và vi phạm các chính sách của công ty, bao gồm cả bài đăng của Tổng thống Donald Trump. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng sẽ loại bỏ các quảng cáo có nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

Facebook đang phải chịu sức ép rất lớn. Ảnh: The New York Times

Đồng thời, khi sử dụng nút Share (Chia sẻ) một bài báo, người dùng sẽ được cảnh báo nếu bài này đã được xuất bản từ hơn 90 ngày trước nhằm tránh việc chia sẻ các thông tin đã cũ và gây nhầm lẫn về thời điểm xảy ra.

Các biện pháp này được đưa ra sau khi Facebook đang phải chịu sức ép rất lớn từ công chúng, nhân viên cũng như việc khi hàng loạt các công ty thông báo ngừng các quảng cáo trên mạng xã hội này.

Từ cuối tháng 5/2020, khi Mỹ xảy ra tình trạng bạo động, Facebook đã không ngăn chặn việc đăng tải những phát ngôn kích động bạo lực, nội dung gây chia rẽ và phân biệt chủng tộc.

Công ty sản xuất nước giải khát Coca Cola cho biết sẽ ngưng quảng cáo trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trong vòng ít nhất 30 ngày, bắt đầu từ ngày 1/7. 

Unilever còn mạnh tay hơn khi tuyên bố sẽ dừng tất cả quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter cho tới cuối năm nay.

Tham gia tẩy chay còn có các hàng loạt công ty khác như Verizon, Eddie Bauer, Magnolia Pictures, Ben & Jerry...


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO