Bị hàng loạt nhãn hàng tẩy chay quảng cáo, đại diện Facebook nói gì?

NGUYÊN ĐỨC - 30/06/2020 15:38

(doanhnhantrevn.vn) - Facebook đang phải đối mặt với một chiến dịch tẩy chay quảng cáo chưa từng có trong lịch sử. Trước thực tế này, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu cũng dangd dẩy mạnh thắt chặt kiểm duyệt nội dung vi phạm chính sách.

Coca Cola là một trong những thương hiệu tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Ảnh: TL.

Chia sẻ thông tin với báo chí trong nước ngày 30/6, đại diện truyền thông Facebook dẫn lại nội dung trả lời CNN của Phó Chủ tịch toàn cầu phụ trách truyền thông và Chính sách công Facebook, ông Nick Clegg, trong đó khẳng định mạng xã hội này đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm lấy lại uy tín giữa làn sóng bị nhiều nhãn hàng tẩy chay.

Theo đó, trả lời phỏng vấn của phóng viên trong chương trình “Reliable Sources” (Nguồn tin cậy) của CNN vào hôm chủ nhật vừa qua, ông Nick Clegg khẳng định Facebook không hề hưởng lợi từ sự lan truyền của những ngôn từ kích động thù địch trên nền tảng của mình.

"Chúng tôi hoàn toàn không có lợi ích gì trong việc khoan nhượng cho những phát ngôn thù địch. Chúng tôi, người dùng của chúng tôi và đương nhiên là các nhà quảng cáo của chúng tôi cũng đều không hề mong muốn điều đó... Chúng tôi hưởng lợi từ những kết nối tích cực giữa mọi người – chứ không phải sự thù hằn", ông Nick Clegg nói.

Trước đó vài ngày, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cũng đã công bố các chính sách mở rộng về ngôn từ kích động thù địch, bao gồm cấm quảng cáo nhằm đổ lỗi cho người thiểu số, người nhập cư, người tị nạn, phân biệt chủng tộc, hoặc tuyên bố rằng các nhóm đó là mối đe dọa.

Facebook cho biết cũng sẽ áp dụng nhãn cảnh báo cho các bài đăng của người dùng được cho là đáng tin cậy nhưng vi phạm chính sách của nền tảng này. Clegg cho biết ông tin rằng công ty đang thực hiện những "thay đổi ý nghĩa".

“Trên thực tế, không khoan nhượng không có nghĩa là không có một sự cố nào xảy ra. Đó là lý do tại sao chúng tôi liên tục cần cải thiện và thực thi các chính sách của mình. Chúng tôi cũng đã đầu tư hàng tỷ đô la hàng năm vào công nghệ và đội ngũ quản lý nội dung để giữ cho nền tảng của mình an toàn. Cụ thể, chúng tôi đã tăng gấp 3 lần số lượng nhân viên phụ trách về an toàn và bảo mật, lên hơn 35.000 người. Và Facebook hiện là công ty tiên phong trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để loại bỏ các nội dung thù địch ở quy mô lớn”, Clegg nói.

Facebook cũng cho biết những nỗ lực trong thời gian vừa qua đã có kết quả. Theo một báo cáo gần đây của Uỷ ban Châu Âu cho thấy Facebook đã xử lý 95,7% báo cáo ngôn từ kích động thù địch trong vòng chưa đầy 24 giờ, nhanh hơn YouTube và Twitter.

Vị Phó Chủ tịch của Facebook cũng cho biết: “Tháng trước, chúng tôi đã báo cáo rằng chúng tôi tìm thấy gần 90% bài phát biểu thù hận mà chúng tôi xóa trước khi được báo cáo - tăng từ 24% so với hai năm trước. Chúng tôi đã xử lý 9,6 triệu nội dung trong quý đầu tiên của năm 2020 - tăng từ 5,7 triệu so với quý trước. Và 99% nội dung ISIS & Al Qaeda mà chúng tôi đã xóa bị gỡ xuống trước khi bất kỳ ai báo cáo cho chúng tôi”. 

Ngoài các trường hợp cụ thể về ngôn từ kích động thù địch, Facebook cũng đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì sự hiện diện thường xuyên của những phát ngôn gây chia rẽ trên nền tảng này. Clegg cho biết công ty sẽ không thể "loại bỏ mọi thứ bị phản ứng tiêu cực". 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện điều mà chúng tôi cho là hợp lý và đúng đắn, như áp dụng các quy tắc rõ ràng, đặc biệt nỗ lực mạnh mẽ trong việc giải quyết những phát ngôn gây thù địch. Chúng tôi hiểu đây là khoảng thời gian rất căng thẳng và sẽ tiếp tục xử lý vấn đề này", đại diện Facebook bày tỏ.

 

  • Công an triệu tập admin nhóm Facebook ‘Báo chốt 141 Hà Nội’
    Xã hội- NGUYÊN ĐỨC - 25/06/2020 11:55
    (doanhnhantrevn.vn) - Công an thành phố Hà Nội ngày 25/6 cho biết vừa xử lý một một trường hợp là quản trị viên (admin) nhóm “Báo chốt 141 Hà Nội” do có hành vi thường xuyên báo vị trí làm việc của các tổ công tác 141, cảnh sát giao thông trên mạng xã hội Facebook.

(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO