Apple xóa sổ hơn 30.000 ứng dụng trên App Store Trung Quốc

HOÀI AN - 02/08/2020 07:45

(doanhnhantrevn.vn) - Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Qimai, ‘đại gia’ công nghệ Apple vừa gỡ bỏ hàng chục nghìn ứng dụng khỏi App Store tại Trung Quốc, trong đó trò chơi điện tử chiếm tới 90%.

Bloomberg trích dẫn nguồn tin từ Qimai cho biết, đỉnh điểm của động thái này diễn ra lúc 4g15 sáng (giờ địa phương), khi hơn 2.000 ứng dụng “mất tích” trên App Store tại quốc gia tỷ dân. Phần lớn các lần gỡ bỏ được Táo khuyết thực hiện trong khoảng thời gian từ 3-5 giờ sáng.

Cũng theo công ty nghiên cứu Trung Quốc này, tính đến tối ngày 1/8, khoảng 179.000 tựa game vẫn còn trên App Store, trong đó 160.000 trò chơi được cung cấp miễn phí.

Các ứng dụng trò chơi mất phí phải được chính quyền Bắc Kinh chấp thuận mới được bán trên App Store. Ảnh: IT 

Trước đó, hôm 8/7, nhà sản xuất iPhone đã gửi lời cảnh báo đến các nhà phát triển trò chơi về kế hoạch loại bỏ nếu không đáp ứng các yêu cầu quy định về thanh toán vào cuối tháng. 

Nguồn tin từ Reuters cho biết, đầu năm nay, Apple cho tất cả nhà phát hành game thời hạn đến cuối tháng 6 để nộp mã số cấp phép từ chính phủ Trung Quốc, cho phép người dùng thực hiện giao dịch mua sắm bên trong ứng dụng (In - App Purchase). Song, không phải game nào cũng có giấy phép đúng hạn.

Các kho ứng dụng Android tại Trung Quốc đã tuân thủ quy định này từ lâu, nhưng không rõ vì sao đến năm nay, Apple mới thực thi một cách nghiêm ngặt.

Trong tuần đầu tiên của tháng 7, Táo khuyết xóa ít nhất 2.500 game di động trên App Store tại Trung Quốc, bao gồm nhiều trò chơi di động đáng chú ý như Hay Day của SuperCell, Nonstop Chuck Norris của Flaregames, Solitaire của Zynga…

Trung Quốc vốn là thị trường trò chơi di động hàng đầu thế giới, tạo ra doanh thu cao nhất trong số các quốc gia trên App Store. Tuy nhiên, nhiều năm qua, chính phủ Bắc Kinh siết chặt các quy định hơn trong ngành công nghiệp này để loại bỏ nội dung phản cảm. Quá trình kiểm duyệt một tựa game rất phức tạp, có thể qua nhiều lần và mất vài tháng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của các nhà phát triển vừa và nhỏ.

“Những khó khăn trong việc xin giấy phép kinh doanh đã tàn phá toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi iOS ở Trung Quốc”, ông Todd Kuhns - Giám đốc kinh doanh của AppInChina, chuyên giúp các công ty nước ngoài phân phối ứng dụng, nhận định.

Theo Bloomberg/Reuters


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO