6 dịch vụ công được cung cấp từ ngày 1/7, doanh nghiệp, người dân cần biết

NGUYÊN ĐỨC - 01/07/2020 10:09

(doanhnhantrevn.vn) - Sáng ngày 1/7, Văn phòng Chính phủ đã giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nâng tổng số dịch vụ công cung cấp cho người dân, doanh nghiệp lên con số 725.

Người dân, doanh nghiệp được hưởng nhiều lợi ích nhờ dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: TL.

6 dịch vụ công được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ ngày 1/7 bao gồm: chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4; nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc); nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông.

Điểm chung của 6 dịch vụ công đưa lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là chú trọng đến vấn đề thanh toán điện tử bởi trong thời gian qua, dịch Covid-19 mang đến thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để đẩy mạnh chuyển đổi số, thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến.

Như vậy, người dân có thể ngồi nhà nộp phạt trực tuyến nếu vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông, đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện…

Từ thời điểm khai trương ngày 9/12/2019 đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp với 18 bộ, ngành, 63/63 địa phương, 12 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, trung gian thanh toán. Tiếp nhận, xử lý hơn 6.600 phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ, giải đáp hơn 14.800 cuộc gọi tới tổng đài.

Tính đến 28/6/2020, đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký; hơn 46,3 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO